........
........
........ ........

"วันธรรมดาน่าเที่ยว 2559"

 
........
........ททท. เดินหน้าสร้างความเข้มแข็งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย สร้างวันธรรมดาให้พิเศษยิ่งกว่า งัดกลยุทธ์ลด แลก แจก แถม ผ่าน "วันธรรมดาน่าเที่ยว 2559" จัดพร้อม "Outdoor Fest 2016 นำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัยเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก มุ่งกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ 8.5 แสนล้านบาท ศิลปินหนุ่มเซอร์นักปีนเขา "เป้-อารักษ์" ชวนพบประสบการณ์พิเศษ พร้อมสิทธิพิเศษสุดคุ้ม 12-15 พฤษภาคมนี้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวไทยมีแนวโน้มเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น และ ททท. ได้ตอบสนองนโยบายรัฐบาลที่ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศอย่างจริงจังในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ได้วางเป้าหมาย ในปี 2559 ไว้ที่จำนวน 150.8 ล้านคน/ครั้ง เพิ่มขึ้น 4% คิดเป็นรายได้ 850,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.04%
........หนึ่งในกลยุทธ์ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศไทย ภายใต้ธีม "ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร" ในปีนี้ คือ การส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดา เพื่อไม่ให้การเดินทางกระจุกตัวตัวอยู่แค่เสาร์-อาทิตย์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ เนื่องจากพบว่าคนไทยส่วนใหญ่ยังนิยมท่องเที่ยวในวันหยุด ขณะที่วันธรรมดามีสัดส่วน 60% จากทั้งปี ถือเป็นโอกาสสำคัญในการขยายตัวของการท่องเที่ยว โดยมุ่งกลุ่มเป้าหมายไปที่ 4 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย กลุ่มสูงวัย กลุ่มสตรี กลุ่ม DINK หรือกลุ่มคู่แต่งงานแล้วแต่ไม่มีลูก และกลุ่ม Gen Y นอกจากนี้ยังมีกลุ่มประชุมสัมมนาและศึกษาดูงานที่เดินทางในวันธรรมดา
........ทั้งนี้ จะใช้เครื่องมือสื่อสารทางการตลาดทั้งส่วนของออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในวันธรรมดาอย่างต่อเนื่องทั้งปี รวมทั้งการจัดโปรโมชั่น ผ่านสิทธิพิเศษต่างๆ ทั้ง ลด แลก แจก แถม ซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y ซึ่งมีการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวที่เร็วกว่ากว่ากลุ่มอื่นๆ มีความถี่ในการท่องเที่ยว เฉลี่ย 3 ครั้งต่อปี จากกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไป 2 ครั้งต่อปี
........
........
........ล่าสุด ททท. ได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงวันธรรมดา (จันทร์ - พฤหัส) ภายใต้ชื่องาน "วันธรรมดา น่าเที่ยว 2559" ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกับงาน "Outdoor Fest 2016" ระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นงานที่รวมเอาผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวแบบครบเครื่อง อาทิ แพ็กเกจท่องเที่ยว ตั๋วเครื่องบิน สนามกอล์ฟ ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท สปา ทรีตเม้นท์ ร้านอาหาร เป็นต้น มาร่วมกันมอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้เข้าร่วมงาน ด้วยส่วนลด 30-50% และสิทธิพิเศษสำหรับพนักงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ประกอบการในงานกว่า 400 รายเข้าร่วมงาน เป้าหมายผู้เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้น 10% จากการจัดงานในปีที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานราว 2 แสนคน และจะมีเงินสะพัดภายในงานประมาณ 220 ล้านบาท
........นอกจากนั้น ในปีนี้มีการจัดโซนพื้นที่สำหรับผู้ประกอบการสวนผลไม้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในฤดูผลไม้ที่กำลังจะมีขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคม กรกฎาคมด้วย
........สำหรับงาน "Outdoor Fest 2016" ซึ่ง ททท. จัดขึ้นครั้งแรก โดยเป็นการรวบรวมกิจกรรมการท่องเที่ยว แนวใหม่ เฉพาะกลุ่ม Outdoor มาไว้ในงานเดียว อาทิ การท่องเที่ยวเดินป่า ปีนเขา ปั่นจักรยาน ดำน้ำ ตีกอล์ฟ ดูนก เป็นต้น ซึ่งเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวในกลุ่ม Niche Market ที่เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งหรือกิจกรรมผจญภัยต่าง ๆ และยังถือเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ โดยงานนี้จะมีเวทีการเสวนากับเหล่ากูรูในกิจกรรมต่างๆ อาทิ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ คุณอนุกูล สอนเอก คุณหมอภัทรพล มณีอ่อน (หมอล็อต) คุณมิ้นท์ I Rome Alone (blogger นักเดินทาง) พร้อมด้วยโปรโมชั่นที่ไม่ ควรพลาด
........
........
........นอกจากนั้นยังเป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้และทดลอง ผ่านกิจกรรมและการสาธิตการใช้อุปกรณ์ต่างๆ อาทิ กิจกรรม Zip Line, กิจกรรมยิงธนู, การฝึกเล่นกระดานโต้คลื่นบนบก , การทดลองเล่นเรือใบจำลองเสมือนจริง, พร้อมกันนี้ยังมีการแข่งขันปีนหน้าผาจำลอง "Outdoor Fest Climbing 2016" ชิงรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยวจาก ททท. อีกด้วย ไฮไลท์สำคัญในงาน "วันธรรมดา น่าเที่ยว 2559" และ "Outdoor Fest 2016" คือแคมเปญ "ร้อยเดียว ก็เที่ยวได้" โดยมีกติกาง่ายๆ เพียงผู้เข้าร่วมงานซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวภายในงานครบ 5,000 บาท/วัน/คน/1 ใบเสร็จ รับสิทธิ์ลุ้นแลกซื้อที่พัก หรือตั๋วเครื่องบินสายการบินในประเทศ หรือสินค้าและบริการอื่น ๆ ได้ในราคา 100 บาท (1 ใบเสร็จ ต่อ 1 สิทธิ์ ต่อคน ต่อวัน) วันละ 500 รายการรวมทั้งสิ้น 2,000 รายการ
........
........
........
........นายยุทธศักดิ์ ได้กล่าวย้ำว่า การเดินท่องเที่ยวในวันธรรมดานั้น นักท่องเที่ยวจะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างจากวันหยุด ช่วงเวลาที่สร้างบรรยากาศแห่งความสุขและความเป็นส่วนตัว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทย ร่วมรับสิทธิพิเศษเพื่อสร้างวันธรรมดาให้พิเศษขึ้นยิ่งกว่า ภายในงาน "วันธรรมดา น่าเที่ยว 2559" ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกับงาน "Outdoor Fest 2016" ระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริ
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.