........
........
........ ........

UFC ยกทีมหารือผู้บริหารอาร์เอส หวังจัดการแข่งขันในเมืองไทย และจับมือ
เป็นพันธมิตร เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขัน รายการกีฬาต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

 
................
........เมื่อวันจันทร์ที่ 19 กันยายน ทางทีมงานอัลติเมตไฟต์ติ้งแชมป์เปี้ยนชิป หรือ UFC รายการแข่งขันกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน หรือ MMA ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก นำโดย นายเคน เบอร์เกอร์ ผู้จัดการทั่วไปยูเอฟซีเอเชีย พร้อมด้วย แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ อันดับ 3 รุ่นเฟเธอร์เวท UFC ว่าที่ผู้ท้าชิงแชมป์โลก ได้เข้าพบกับ "เฮียฮ้อ" นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เครืออาร์เอส และช่อง 8 นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เข้าเยี่ยมพบ ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์ผู้ถ่ายทอดสดการแข่งขันประเทศไทย รวมทั้งหารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกันในอนาคต โดยเฉพาะเรื่องการจัดแข่งขันในประเทศไทย และสร้างสถาบันฝึกการต่อสู้ UFC ในไทย
........นางพรพรรณ เปิดเผยว่า หลังจากที่อาร์เอส เสร็จสิ้นภาระกิจจากฟุตบอลโลก 2014 ก็มองหาคอนเทนต์รายการกีฬาระดับโลกเพิ่มเติม โดยเฉพาะรายการกีฬา ช่วงแรกที่มีแนวคิดในการซื้อลิขสิทธิ์ คือ UFC เพราะเป็นรายการต่อสู้ที่มีชื่อเสียง และมีแนวโน้มว่าจะเป็นสถาบันการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จากนั้นทีมงานของอาร์เอส ก็เริ่มเจรจากับทาง UFC และสามารถตกลงกันได้ในเดือน พ.ค.2015 โดยรายการแรกที่ทางช่อง 8 ถ่ายทอดสด คือ UFC 187 และถ่ายทอดต่อเนื่องมาเป็นเวลา 2 ปี แล้ว
........"การแข่งขันของ UFC จะเป็น 3 ระดับ คือ 1. ยูเอฟซีไฟต์ไนท์ (UFC Fight Night) จัดการแข่งขันทั่วโลก และเป็นการแข่งขันเพื่อทำอันดับของนักกีฬา, 2. ยูเอฟซี ออนฟอกซ์ (UFC on FOX) เป็นไฟต์ที่ใช้สำหรับการคัดเลือกหาผู้ชิงแชมป์โลก, 3. ยูเอฟซีเปย์เปอร์วิว (UFC PPV) การแข่งขันชิงแชมป์โลก หรือนักกีฬาระดับโลก เป็นรายการที่ต้องเสียเงินค่าดูผ่านทางทีวีในสหรัฐอเมริกา และอีกหลายประเทศทั่วโลก โดยราคาอยู่ที่ราว 20 ดอลลาห์ หรือ 700 บาท ต่อครั้ง แต่ทางช่อง 8 คือฟรีทีวีรายแรกในประเทศไทย ที่ซื้อลิขสิทธิ์ มาให้คนไทยได้ดูกันแบบฟรีๆ"
........
........
........"ปัจจุบัน UFC เป็นแบรนด์กีฬาต่อสู้ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยล่าสุดมีมูลค่าการซื้อขายกันถึง 4 พันล้านดอลลาห์ หรือราว 1.4 แสนล้านบาท ถือเป็นประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาต่อสู้ โดยช่อง 8 ถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ UFC ดังนั้นนอกจากการถ่ายทอดการแข่งขัน ซึ่งปัจจุบัน ช่อง 8 มีลิขสิทธิ์ UFC PPV และ UFC on FOX ซึ่งถือเป็นสองรายการที่ดีที่สุดของ UFC อยู่แล้ว และคงร่วมมือกัน ต่อเนื่องกันไปอีกหลายปี ซึ่งรับรองกับแฟนกีฬาต่อสู้ได้เลยว่า จะได้ดู UFC ทางช่อง 8 กันอย่างต่อเนื่อง และยังมีหลายโครงการอาทิ การจัดการแข่งขัน UFC ในประเทศไทย ซึ่งคงต้องดูความเหมาะสม และความพร้อมอีกระยะหนึ่ง รวมทั้งโครงการเปิดศูนย์ฝึก UFC ในประเทศไทย และโอกาสในการผลักดันให้คนไทย ได้มีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วม กับอีเวนต์การต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก" นางพรพรรณ กล่าว
........ด้านนายเคน ผู้บริหาร UFC กล่าวว่า การที่ UFC จะขายลิขสิทธิ์ให้กับแต่ละประเทศ ต้องพิจารณาว่าขายให้ใคร และช่อง 8 คือช่องมีศักยภาพ มีฐานผู้ชม และเป็นผู้นำของวงการทีวีดิจิตอลของประเทศไทย ส่งผลให้ UFC มองเห็นโอกาที่จะขยายสร้างแฟนๆ เพิ่ม จึงเลือกที่จะให้ช่อง 8 เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในประเทศไทย
........
........
......."ตอนนี้มีผู้ชมชาวไทยจำนวนมากที่เริ่มเข้าใจและรู้จัก UFC มากขึ้น ดังนั้นการจัดการแข่งขัน UFC ในเมืองไทย จึงอาจมีความเป็นไปได้ในอนาคต แต่ต้องดูความพร้อม และองค์ประกอบอื่นๆ ด้วย เพราะในเอเชีย UFC เคยจัดการแข่งมาแล้ว ทั้งใน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และฟิลิปปินส์ ซึ่งในวันที่ 15 ตุลาคม นี้ก็จะมีการจัดการแข่งขันที่มะนิลา แฟนๆ ชาวไทย สามารถไปชมกันได้ หรือรับชมได้ทางช่อง 8"ทีมผู้บริหาร UFC กล่าวขณะที่แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ซึ่งจ่อคิวชิงแชมป์โลก UFC เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่มาเยือนเมืองไทย ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของ "มวยไทย" ศาสตร์การต่อสู้ที่นักสู้ทั่วโลกต้องเคารพ การต่อสู้แบบผสมสาน มวยไทย ถือเป็นอาวุธที่สำคัญ แต่ก็ต้องเรียนรู้ศาสตร์ด้านอื่นๆ ด้วย ดังนั้นนักมวยไทยก็มีโอกาสใน UFC แต่ต้องฝึกทักษะด้านอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อให้สามารถสู้ได้ทุกรูปแบบ
.......สำหรับแฟนกีฬาต่อสู้ห้ามพลาดศึก UFC การต่อสู้ผสมผสานที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกทาง ช่อง 8 "เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์" โดยรายการต่อไปที่ทางช่อง 8 ถ่ายทอดคือ UFC 204 การชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวท ระหว่าง "ไมเคิล บิสปิง" แชมป์โลกชาวอังกฤษ กับ "แดน เฮนเดอร์สัน" ผู้ท้าชิงจอมเก๋าชาวสหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดการแข่งขันกันที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เช้าวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป........
........
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
นุสรา(ก้อย)087-085-5511 : จีระภา (ออย) 085-938-5997
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.