........
........
........ ........

ลอรีอัล คงตำแหน่งองค์กรรักษ์โลกชั้นนำต่อเนื่องเป็นปีที่ 4
มุ่งลดปล่อยก๊าซ Co2 จากกระบวนการผลิตร้อยละ60 ภายในปี 2020

 
................
.......กรุงเทพฯ, 4 พฤศจิกายน 2559 - กลุ่มบริษัท ลอรีอัล ได้รับยกย่องให้เป็นองค์กรชั้นนำของโลกที่มีกลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อบรรเทาผลกระทบการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (climate change) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จากการจัดลำดับของโครงการเปิดเผยข้อมูลคาร์บอนประจำปีของ ซีดีพี (Carbon Disclosure Project)
.......จากการจัดลำดับองค์กรที่มีความโดดเด่นในการเปิดเผยข้อมูลการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Disclosure Leadership Index: CDLI) ในปีพ.ศ. 2559 กลุ่มบริษัท ลอรีอัล ได้รับการจัดลำดับในระดับ "A" ซึ่งอยู่สูงสุดในดัชนีชี้วัดดังกล่าว โดยพิจารณาจากผลการดำเนินงานของลอรีอัลในด้านการบริหารจัดการผลกระทบของคาร์บอนที่มีต่อสิ่งแวดล้อม ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน และความโปร่งใสของนโยบายด้านการบรรเทาผลกระทบการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยในปีที่ผ่านมา ลอรีอัลได้รับการจัดลำดับในระดับ "A" เช่นเดียวกัน และมีคะแนนด้านความโปร่งใสของนโยบายการดำเนินงานสูงถึง 99/100
........
........
......."เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องในระดับสูงสุดในดัชนีชี้วัดนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในกำลังใจให้เราเร่งผลักดันกลุ่มบริษัทลอรีอัลเดินหน้าสู่ธุรกิจที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ" นายฌอง-พอล แอกง ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่งลอรีอัลกล่าว
.......กลุ่มบริษัท ลอรีอัล มุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Co2) จากกระบวนการผลิตลงร้อยละ60 ภายในปี 2020 จากค่าบรรทัดฐานปี 2005 ซึ่งบริษัทฯ มีความคืบหน้าในการดำเนินงานเป็นอย่างมาก สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อันเกิดจากกระบวนการผลิตในระหว่างปี 2005-2015 น้อยลงถึงร้อยละ 56 ในขณะที่ปริมาณการผลิตในช่วงเวลาดังกล่าวมีจำนวนเพิ่มขึ้นร้อยละ 26 ความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากการดำเนินยุทธศาสตร์ด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในฐานการผลิตต่างๆ การเพิ่มปริมาณการใช้พลังงานหมุนเวียน (renewable energy) และการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้อยู่ในระดับต่ำเป็นสำคัญ
.......นอกจากนี้กลุ่มบริษัท ลอรีอัล ยังได้เข้าร่วมโครงการห่วงโซ่อุปทานของ CDP (CDP's Supply Chain Program)ตั้งแต่เมื่อปี 2007 เพื่อส่งเสริมให้ซัพพลายเออร์ของลอรีอัลตรวจวัดและบริหารจัดการการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในองค์กรตนเอง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพในภาพรวมระบบห่วงโซ่อุปทาน พร้อมยังมีการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูลวิธีดำเนินการที่มีประสิทธิภาพต่างๆ ระหว่างกัน
.......ทั้งนี้ ความมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ดังกล่าว เป็นหนึ่งในเป้าหมายภายใต้พันธสัญญาเรื่องความยั่งยืนของลอรีอัล ภายใต้ชื่อ"Sharing Beauty With All" หรือ แบ่งปันความงามให้ทุกสรรพสิ่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มมาตรฐานความยั่งยืนให้กับธุรกิจในกลุ่มบริษัทลอรีอัลทั้งหมด และมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนให้รูปแบบของการดำเนินธุรกิจ ซึ่งรวมถึงทุกกระบวนการภายใต้ห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) เริ่มตั้งแต่การวิจัย การปฏิบัติการ การตลาด ไปจนถึงการสื่อสาร ให้ทุกส่วนมีผลกระทบด้านบวกทั้งต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
.......ในส่วน ลอรีอัล ประเทศไทย การดำเนินงานในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มีความคืบหน้าเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน โดยข้อมูลในไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทฯ สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการขนส่งสินค้าในประเทศไทยได้ถึงร้อยละ 13 ในขณะที่มีการขนส่งเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดศูนย์กระจายสินค้าสีเขียวแห่งใหม่ในประเทศไทยในเดือนมกราคมปี2559 ซึ่งจะสามารถลดการใช้พลังงานร้อยละ 40 และ ลดการใช้น้ำร้อยละ 50 ด้วยการออกแบบและก่อสร้างตามมาตรฐานอาคารเขียวเพื่อประหยัดพลังงานและเป็นมิตรสิ่งแวดล้อมของ LEED? (Leadership in Energy and Environmental Design) ซึ่งเป็นองค์กรผู้นำด้านการกำหนดมาตรฐานอาคารสีเขียวในสหรัฐที่ได้รับการยอมรับระดับโลก
 
.เกี่ยวกับ ซีดีพี
.......ซีดีพี เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่พัฒนาระบบการตรวจวัดและให้ข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมในระดับสากล เพื่อประเมินยุทธศาสตร์ พันธสัญญา และการดำเนินงานของบริษัทในด้านบรรเทาผลกระทบการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศ ในอดีต ซีดีพี ใช้ชื่อโครงการว่าCarbon Disclosure Project โดยลอรีอัล เป็นสมาชิกของ ซีดีพี ตั้งแต่ปี 2002
เกี่ยวกับลอรีอัล กรุ๊ป
.......ลอรีอัล คือ บริษัทความงามอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งมีผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายทุกช่องทาง ครอบคลุม: ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า เภสัชกรรมและร้านขายยา ซาลอน และร้านค้าปลีก ลอรีอัลทุ่มเทให้กับการวิจัยและการพัฒนานวัตกรรม ด้วยงบประมาณสำหรับการวิจัยกว่า 857 ล้านยูโร หรือราว 38,000 ล้านบาทต่อปี ด้วยทีมนักวิจัยกว่า 4,000 คน ที่จดสิทธิบัตรกว่า 600 สิทธิบัตรภายในหนึ่งปี ซึ่งการทุ่มเทงบประมาณเพื่อการวิจัยถือเป็นหัวใจของกลยุทธ์องค์กร ที่มุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการด้านความงามอันหลากหลายและเข้าถึงผู้บริโภคหน้าใหม่อีก 1 พันล้านคนทั่วโลก โดยลอรีอัลได้ประกาศพันธสัญญาเพื่อความยั่งยืนขององค์กร หรือพันธสัญญาแห่งการ "แบ่งปันความงามให้ทุกสรรพสิ่ง" เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
เกี่ยวกับลอรีอัล ประเทศไทย
.......ลอรีอัลประเทศไทยเป็นสาขาของบริษัทผู้นำความงามของโลก นำเข้าและจัดจำหน่าย 21 แบรนด์ระดับสากล ใน 4 แผนกผลิตภัณฑ์ ได้แก่
" แผนกผลิตภัณฑ์อุปโภค ได้แก่ ลอรีอัล ปารีส การ์นิเย่ เมย์เบลลีน นิวยอร์ก และนิกซ์
" แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง ได้แก่ ลังโคม ไบโอเธิร์ม จิออร์จิโอ อาร์มานี่ ราล์ฟ ลอเรน คาชาเรล กี ลาโรชย์ คีลส์ ชู อูเอมูระ วิคเตอร์ แอนด์ รอล์ฟ ดีเซล อีฟส์ แซงต์ โลร็องต์ คลาริโซนิค และ เออเบิน ดีเคย์
" แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ ได้แก่ ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล เคเรสตาส
" แผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ได้แก่ ลา โรช-โพเซย์ และวิชี่
.......
........
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลอรีอัลประเทศไทยกรุณาติดต่อ:
บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด
อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและองค์กรสัมพันธ์
สิตานัน สิทธิกิจ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและองค์กรสัมพันธ์
โทรศัพท์ 02-684-3000 มือถือ 063-193-2541 และ 092-356-1424
อีเมล Onanong.PRATAKPHIRIYA@loreal.com และSitanun.SITTIKIT@loreal.com
ssuree@hkstrategies.com
D: +66 (0) 2627 3501 ext. 210
M: +66 (0) 8 7518 6555
F: +66 (0) 2627 3545
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.