.......
.......
....... ........

ผู้ว่าฯกาญจนบุรี เผยกลยุทธ์ กระตุ้นการท่องเที่ยว
หวัง 3 เดือน ต.ค. - ธ.ค. 59 ท่องเที่ยวคึกคัก จัดงานใหญ่ช่วงท้ายปลายปี
ชูกีฬาพาเที่ยวกาญจน์ และ งานแสงสีเสียงสะพานข้ามแม่น้ำแควฯ

 
.......
.......กาญจนบุรีขานรับนโยบาย เดินหน้ารุกธุรกิจเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา แถลงข่าวกิจกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี (เดือนตุลาคม- ธันวาคม 2559) ด้วยกลยุทธ์ "กีฬาพาเที่ยวกาญจน์" ย้ำเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก 30% คาดธุรกิจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ขยายตัวได้ร้อยละ 10 เม็ดเงินสะพัดเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปีนี้
.......
.......
.......จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้ขานรับนโยบายดังกล่าวมามาปฎิบัติ ประกอบกับกาญจนบุรีเองเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ มีความพร้อม ในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร บริการทางด้านสุขภาพ การเดินทางขนส่งที่มีความสะดวกสบาย ทำให้กาญจนบุรีเป็นเมืองที่สามารถรองรับการเป็นเจ้าภาพกิจกรรมใหญ่ๆในระดับโลกได้ ดังนั้น กลยุทธ์ในช่วง 3 เดือน ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จังหวัดกาญจนบุรี จะนำกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬามาใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซนต์ ซึ่งรายได้ของจังหวัดส่วนใหญ่มาจากการท่องเที่ยว สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจจากเดิมในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ประมาณ 60,000 ล้านบาท ปัจจุบัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเป็น 65,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 10% ในช่วงปลายปีอย่างแน่นอน และจะส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตขึ้นทุกปี ช่วยสร้างมูลค่าสร้างรายได้ให้กับจังหวัดกาญจนบุรีและเป็นฐานให้คนในพื้นที่ เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน"
........
 
.......จังหวัดกาญจนบุรี ถือเป็น แดนสวรรค์ตะวันตก เป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ทั้งน้ำตก ป่าเขา ซึ่งสามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี และยังเป็นแหล่งอารยธรรมเก่าแก่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวในอดีตที่น่าสนใจ ด้วยความสมบูรณ์ดังกล่าว จังหวัดจึงได้สร้างมิติใหม่ด้วยกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) มาเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญ ในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในพื้นที่ช่วงปลายปีนี้
.......นโยบายการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของจังหวัดกาญจนบุรี ถือเป็น Creative Tourism ที่จะสร้างความแปลกใหม่และน่าสนใจ ให้กับการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยว และเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน โดยการมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี ตามนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งมีนัยสำคัญ คือ พัฒนาและสร้างสรรค์การท่องเที่ยว ทั้งจุดแข็งเดิมและกิจกรรมที่แปลกใหม่มาส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ส่งผลให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหันมาท่องเที่ยวกาญจนบุรีมากขึ้น พร้อมยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวเชิงกีฬาสู่ระดับนานาชาติ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสามารถ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวให้มากขึ้น"
 
.......
.......นายศักดิ์ สมบุญโต กล่าวต่อว่า "กิจกรรมการท่องเที่ยว (เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2559) นี้ อาทิ
.......การจัดการแข่งขันกีฬาระดับประเทศอย่างฮาล์ฟ มาราธอน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รายการ "เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟ มาราธอน ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2016" ครั้งแรกกับการวิ่งข้ามสะพานประวัติศาสตร์ ในวันที่ 16 ต.ค. 59 เปิดสนามการแข่งขันในรูปแบบใหม่ สนับสนุนให้คนมาสนใจออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น วิ่งผ่านวิวทิวทัศน์อันสวยงามของสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี เป็นรายการที่น่าสนใจมาก
.......o การเป็นเจ้าภาพในการแข่ง ไตรกีฬาระดับโลก ในรายการ "ไตรกีฬาชาเล้นจ์ กาญจนบุรี" จาก Challenge Family ไตรกีฬาซีรี่ย์ดังฝั่งยุโรป ในวันที่ 23 ต.ค. 59 ซึ่งเป็นครั้งแรกของจังหวัดกาญจนบุรีที่จะได้จัดรายการแข่งขันไตรกีฬาระดับนานาชาติ โดยจะมีนักกีฬาร่วมเข้าแข่งขัน และผู้เข้าชมรวมกันกว่า 3,000 คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ คาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการจัดการแข่งขันกว่า 60 ล้านบาท
.......o ส่งท้าย ด้วยงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ กับ "งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว และงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2559" ในวันที่ 25 พ.ย - 7 ธ.ค. 59 บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว งานวัฒนธรรมทรงคุณค่า สืนสานประเพณีอันดีงามของชาวกาญจนบุรี ร่วมรำลึกประวัติศาสตร์ยาวนาน ของสะพานข้ามแม่น้ำแควและทางรถไฟสายมรณะ สัญลักษณ์สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมความบันเทิงเต็มรูปแบบ เป็นงานรำลึกประวัติศาสตร์ระดับโลก ไม่ใช่ประวัติศาสตร์เฉพาะของประเทศไทย เป็นการสิ้นสุดของสงครามแต่เป็นการเริ่มต้นของสันติภาพ เป็นงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกาญจนบุรี ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รำลึกถึงประวัติศาสตร์ ที่เกี่ยวโยงถึงหลายสัญชาติทั่วโลก โดยมีอนุสรณ์สถานและสุสานสัมพันธมิตรอยู่หลายที่ ที่จารึกชื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 กว่า 2 แสนคน โดยมีเส้นทางรถไฟและสะพานข้ามแม่น้ำแควเป็นร่องรอยของประวัติศาสตร์ ที่เห็นได้ชัดเจน ซึ่งจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ให้เป็นงานระดับโลก เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาร่วมรำลึกถึงประวัติศาสตร์ในสงครามโลกครั้งที่ 2 พร้อมกัน
 
 
...............จังหวัดกาญจนบุรี ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีกันเยอะๆ จังหวัดมีความพร้อมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่พักมาตรฐาน กิจกรรมความสนุกสนานความบันเทิงครบครัน ได้มาเที่ยวแล้ว ทุกท่านจะหลงรักเมืองกาญจนบุรีอย่างแน่นอน"
.......

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ
คุณ ปารณีย์ มีระเกตุ พิม ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร 092 592 3516 , E mail pim@tab-agency.com

.......
.......
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.