........
........
........ ........

เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต โตแบบก้าวกระโดด
ครึ่งปีแรกโต 43% ชูกลยุทธ์บุก Premium Retail

 
........
........เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต คุยครึ่งปีแรก 2559 โตถึง 43% ย้ำกลยุทธ์เจาะตลาดรายย่อย เน้นกลุ่มลูกค้า Premium Retail Insurance พร้อมตั้งเป้าหมายใน 3 ปีข้างหน้า เจนเนอราลี่จะโฟกัสเรื่องของ Retail Business เป็นหลัก เราต้องการให้ผู้บริโภคพิ จารณาเจนเนอราลี่เป็น Retail Insurance Company และเป็น Trusted Insurer ในมุมมองของผู้บริโภค
........นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) จำกัด มหาชน (CEO) และในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริ หารกลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ประจำประเทศไทย (Country Manager) กล่าวว่า เจนเนอราลี่ เป็นบริษัทประกันชั้ นนำจากประเทศอิตาลีที่ได้รั บความไว้วางใจจากลูกค้าทั่ วโลกมายาวนาน ด้วยสาขาที่ครอบคลุมกว่า 60 ประเทศ มีฐานลูกค้ากว่า 72 ล้านคนทั่วโลก และยังถูกจัดอันดับว่าเป็ นแบรนด์ประกันชีวิตที่มีมูลค่ าทางการเงินสูงสุดติด 1 ใน 3 ของโลกอีกเช่นกัน
........ในครึ่งปีแรก 2559 นายบัณฑิต เปิดเผยว่า เจนเนอราลี่มีอัตราการเติ บโตของเบี้ยประกันชีวิตรับปีแรก (Life SFYP Growth) ขยายตัวแบบก้าวกระโดดถึงร้อยละ 43 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2558 ในช่วงเวลาเดียวกันโดย ด้วยเบี้ยประกันชีวิตรับปีแรก 648 ล้านบาท และเมื่อเปรียบเทียบกับธุรกิจ (ข้อมูลธุรกิจ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2559) บริษัทมีการเติบโตของเบี้ยประกั นรับปีแรกสูงกว่าอัตราเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตที่เติ บโตร้อยละ -0.4 ส่วนเบี้ยประกันรับรวมในปี 2559 ครึ่งปีแรก เจนเนอราลี่มีเบี้ยประกันรับรวม เพิ่มขึ้นร้อยละ 29 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2558 และเมื่อเปรียบเทียบกับธุรกิจ (ข้อมูลธุรกิจ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2559) บริษัทมีการเติบโตของเบี้ยประกันรับรวมสูงกว่าอัตราเติบโตของธุ รกิจประกันชีวิตที่เติบโตร้อยละ 6 ส่งผลให้เจนเนอราลี่ประกันชีวิต มีการเติบโตสูงสุดตั้งแต่เปิดตั วในประเทศไทย
........สำหรับทิศทางในการดำเนินธุรกิจ เป้าหมายใน 3 ปีข้างหน้า เจนเนอราลี่จะโฟกัสเรื่องของ Retail Business เป็นหลัก เราต้องการให้ผู้บริโภคพิจารณาเจนเนอราลี่เป็น Retail Insurance Company และเป็น Trusted Insurer ในมุมมองของผู้บริโภค อย่างไรก็ตามเราก็ยังคงรักษาฐาน B2B ซึ่งเป็นจุดแข็งของเรา เมื่อปีที่ผ่านมาเราได้ขยายช่ องทางหลักจากประกันกลุ่ม ช่องทางตัวแทน และ Telesales คือการที่ได้เป็นพันธมิตรกั บธนาคารเกียรตินาคิน ซึ่งมีจะจุดแข็งในการเป็น Commercial Bank ที่มีฐานลูกค้าหลัก คือ ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์และลูกค้าเงินฝากธนบดี
........นอกจากนี้ทางธนาคารยังเปิ ดโอกาสให้เราเสนอขายสินค้าผ่ านเครือข่ายและลูกค้าของได้ทั้ งหมดกว่า 60 สาขาทั่วประเทศไทย และในปีนี้ "เจนเนอราลี่ เล็งเห็นกลุ่มลูกค้าที่มีศั กยภาพสูง ส่ง CHRONOS เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า High Net Worth" กับสิทธิระดับ World Class ไม่ว่าจะเป็นบริการความช่วยเหลือด้านสุขภาพ การเดินทาง และบริการเลขาส่วนตัว ที่จะดูแลลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ ของเจนเนอราลี่ไปทุกที่ทั่ วโลกตลอด 24 ชั่วโมง
........นอกจากนี้ เจนเนอราลี่ยังมุ่งเน้ นการทำการตลาดผ่านสื่อดิจิตอล เรามี Generali 365 ไลฟ์สไตล์แอปพลิเคชั่น หนึ่งใน Strategic Platform ที่เจนเนอราลี่ได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อตอบโจทย์จุดยื นทางการตลาดในเรื่องความเป็น Premium Lifestyle Insurance ปัจจุบัน Generali 365 ติดอันดับ Top 5 แอปพลิเคชั่นประกันยอดฮิตด้ วยยอดผู้ใช้งานกว่า 30,000 คน นับเป็นการตอบรับที่ค่อนข้างดี มาก และตั้งแต่ต้นปี - มิถุนายน 2559 มียอดผู้ลงทะเบียนเข้าใช้งาน Generali 365 เติบโตขึ้น 3 เท่า โดยผู้ใช้งาน Generali 365 ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนทำงานและบุ คคลทั่วไป โดยมีอัตราการใช้อย่างสม่ำเสมอ เฉลี่ยอยู่ที่ 10,000 คนต่อเดือน
........นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นทำสำคั ญของเจนเนอราลี่ ในการมุ่งสร้างประสบการณ์ทุกเรื่ องประกันให้เป็นเรื่องที่ง่าย และคุยภาษาเดียวกันกับผู้บริ โภคมากที่สุด โดยในปีนี้ ทางเจนเนอราลี่ได้มุ่งพัฒนาฟี เจอร์บริการใหม่ๆ อีกมากมาย ภายใต้เป้าหมายสูงสุดที่ว่า "เราจะเป็นบริษัทนำเสนอ solution ให้ผู้บริโภคได้อยากรู้ใจ (need based offering ) โดยที่ผู้บริโภคออกแรงน้อยที่สุ ด เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ทางด้ านแบรนด์ของเจนเนอราลี่ทั่วโลก ในปี 2016 "Simpler, Smarter, Faster"
........สำหรับด้านเจนเนอราลี่ประกันภัย นายกรกฤต คำเรืองฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก 2559 ของบริษัทเป็นที่น่าพึงพอใจมาก บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรั บรวมในครึ่งปีแรก 338 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากงวดเดียวกันปี 2558 คิดเป็นร้อยละ 29 เมื่อเปรียบเทียบกับธุรกิจประกั นภัย (ข้อมูลธุรกิจ ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2559) บริษัทมีการเติบโตของเบี้ยประกั นภัยรับรวมร้อยละ 34 สูงกว่าอัตราเติบโตของธุรกิ จประกันภัยที่เติบโตร้อยละ 0.4
........ทั้งนี้เป็นผลมาจากการบริหารจั ดการในหลายด้านอย่างมีประสิทธิ ภาพ โดยเฉพาะการวางกลยุทธ์การจำหน่ าย การออกแบบและการกำหนดสัดส่วนผลิ ตภัณฑ์ประกันภัยที่เหมาะสม ผมเชื่อมั่นว่าเจนเนอราลี่ทั้ งประกันชีวิตและประกันภัยจะไม่ หยุดอยู่เพียงเท่านี้ เราจะเติบโตต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ งตลอดปี 2559 และในปีต่อ ๆ ไป เพื่อก้าวไปสู่การเป็นบริษั ทประกันที่ได้รับความน่าเชื่อถื อมากที่สุดแห่งหนึ่ งในประเทศไทย
........
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฝ่ายการตลาด และบริหารภาพลักษณ์องค์กร บมจ.เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์)
รัชดาจรี โพธินาม มือถือ 062 594 9502
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท ชมฉวีวรรณ จำกัด
โสภี ฉวีวรรณ มือถือ 098-145-4295
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.