........
........
........ ........

นับถอยหลังสู่งาน "In Style o Hong Kong" กรุงเทพฯ
สัมผัสไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและการบริการด้านธุรกิจระดับโลกจากฮ่องกง

 
................
.......กรุงเทพ 21 กันยายน 2559 - องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council: HKTDC) นำทัพจัดงานมหกรรม "In Style o Hong Kong" ครั้งแรกในประเทศไทย เริ่มแล้วเดือนนี้ โดยแคมเปญจะนำเสนอความหลากหลายของสินค้าและบริการด้านไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของฮ่องกง พร้อมบริการด้านธุรกิจระดับโลกต่างๆ แก่ผู้บริโภค นักธุรกิจ และผู้ประกอบการชาวไทย
.......นางสาวแดนนี่ ชิว ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง เผยว่า "ประเทศไทยมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย ยังเป็นศูนย์กลางทางการค้าในภูมิภาคเอเชียที่มีตลาดค้าปลีกที่เจริญรุ่งเรืองอีกด้วย เมื่อประกอบกับการเปิดตัวกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เราจึงเล็งเห็นศักยภาพทางการค้าในอนาคตจากการร่วมมือกับไทย ซึ่งการจัดงาน "In Style o Hong Kong" ในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจและการค้าระหว่างฮ่องกงและประเทศไทย อีกทั้งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจจากทุกๆ โอกาสการเติบโต โดยเรามีความตั้งใจที่จะนำบริการทางธรุกิจและผลิตภัณฑ์ฮ่องกงต่างๆ มาสู่ประเทศไทย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของ HKTDC ในปีนี้"
.......ในส่วนของงานประชุมสัมมนา "In Style o Hong Kong" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ จะชูจุดเด่นของฮ่องกงในฐานะเมืองศูนย์กลางผู้นำเทรนด์ใหม่ๆ และข้อได้เปรียบทางธุรกิจจากการใช้บริการระดับโลกต่างๆ ของฮ่องกงสำหรับบริษัทสัญชาติไทยในการต่อยอดการขยายธุรกิจ .......นอกจากนี้ยังมีงานกาล่าดินเนอร์ที่จัดขึ้นโดยเฉพาะสำหรับเหล่าบรรดานักธุรกิจชั้นนำกว่า 450 คน ขณะที่งาน Citywide promotion พร้อมนำเสนอสินค้า และอาหารรสเลิศมากมายในกรุงเทพฯ ให้สำหรับผู้บริโภคชาวไทย
.......โดยผู้จัดมหกรรมครั้งนี้มีความมุ่งมั่นจะช่วยส่งเสริมการค้าระหว่างไทยกับฮ่องกง ซึ่งได้รับการขนานนามให้เป็นเมืองที่มีเศรษฐกิจเสรีที่สุด จาก United States-based Heritage Foundation ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ประกอบกับในปีพ.ศ. 2558 การค้าทวิภาคีระหว่างสองประเทศนั้นมีมูลค่าสูงถึง 17.18 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
ชูจุดเด่นด้านการให้บริการทางธุรกิจ
.......นายริมสกี้ ยูน (Rimsky Yuen) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของเขตการปกครองพิเศษฮ่องกง ได้ให้เกียรติร่วมเปิดงาน "In Style o Hong Kong" ในวันที่ 6 ตุลาคม ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ พร้อมกันนี้ ศจ.รอยซ์ ยูน (Royce Yuen), JP, CEO, MaLogic นายเจสัน ชิว (Jason Chiu), CEO, cherrypicks ดร.แพง คิง ไฟ (Pang King Fai), Group President and Executive Director, VTech Holdings Ltd., และนายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการบริหารและกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ยังให้เกียรติมาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการบริการของฮ่องกงจะช่วยขยายธุรกิจของบริษัทในไทยได้อย่างไร
........
........
.......นอกจากนี้ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในภาคการบริการจากประเทศไทยและฮ่องกงอีกมากมาย จะมาร่วมเสวนาในการประชุมหัวข้อที่น่าสนใจอื่นๆ อีก 5 หัวข้อ ดังนี้
.......ทางลัดสู่ระบบอีคอมเมิร์ซโลจิสติกส์ การจัดตั้งกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)กำลังพลิกโฉมเครือข่ายด้านห่วงโซ่อุปทานของเอเชีย ในขณะเดียวกัน การค้าข้ามพรมแดนโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ซ คือปัจจัยสำคัญในการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และเครือข่ายการกระจายสินค้าแบบดั้งเดิม ซึ่งในส่วนนี้ฮ่องกงสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ภาคธุรกิจไทย ดำเนินรายการโดย รศ.ดร.รุธิร์ พนมยงค์ภาควิชาการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศโลจิสติกส์และการขนส่ง คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และวิทยากรนายแกรี โซ (Gary So), Deputy Managing Director, Kerry Logistics Network Limited นายวินเซนต์ เชิง (Vincent Cheung), President, BPS Global Group นางมิเชล เลิง (Michelle Leung), Senior Vice President, Fung Omni Services และนายเจมส์ ชาง (James Chang), Chief Operating Officer, Cross-border, Lazada Hong Kong
เงินหยวนในตลาดสากลและระบบการเงินขององค์กร
.......ในฐานะศูนย์กลางเงินสกุลหยวนนอกประเทศที่อยู่ใกล้ประเทศจีนทำให้ฮ่องกงได้รับประโยชน์ในการดึงดูดบริษัทต่างๆ ที่ต้องการจัดตั้งศูนย์บริหารการเงินขององค์กรในฮ่องกง ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ตลาดเงินทุนสกุลหยวนนอกประเทศ วิทยากรในหัวข้อนี้ได้แก่ นายยุทธเดช\ ปัทมานนท์กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกรรมทางการเงิน ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) นายเฉิน ฉ่วง (Chen Shuang), Executive Director and CEO, China Everbright Limited; Council Member, Financial Services Development Council, Hong Kong และนายคณิต สีห์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
แนวคิด Belt and Road:
.......กรอบการทำงานระบบดิจิตอลเพื่อเชื่อมต่อเมืองอัจฉริยะคณะวิทยากรชื่อดังจะร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ด้านเครื่องมือชำระเงินข้ามพรมแดน ระบบยืนยันตัวตนอัจฉริยะ โครงสร้างพื้นฐานของเมืองอัจฉริยะ กรอบการทำงานร่วมและด้านกฎหมาย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมต่อระหว่างเมืองอัจฉริยะ ภายใต้หัวข้อย่อยนี้ ได้รับเกียรติจากนางอีวา แชน (Eva Chan), Vice Chairman, Hong Kong Public Key Infrastructure Forum; Chairman, Smart City Industrial Committee, Chinese Manufacturers' Association of Hong Kong และนางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นผู้กล่าวปาฐกถา ส่วนวิทยากรในหัวข้อนี้ ได้แก่ นายแคลเรนซ์ ฮุ่ย (Clarence Hui), Senior Manager, Financial Infrastructure Development, Hong Kong Monetary Authority ดร.ชัยชนะ มิตรพันธ์ รองผู้อำนวยการสํานักงาน สํานักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์(องค์การมหาชน) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และนายเอริค เยิง (Eric Yeung), Convener, Smart City Consortium, Hong Kong
.......ประสานพลังความสร้างสรรค์และนวัตกรรม: ปลดล๊อคความสําเร็จให้ธุรกิจเอเชียในยุคดิจิตอล ดำเนินรายการโดยนายเจสัน ชิว (Jason Chiu), CEO, cherrypicks Ltd., ร่วมด้วยวิทยากรนายทอมมี ลี (Tommy Li) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Tommy Li Design Workshop Ltd., นายคีธ แลม (Keith Lam), co-founder, Dimension Plus และนายฟรานซิส คว๊อค (Francis Kwok), founder & CEO, Radica Systems Ltd., ที่จะมาแบ่งปันความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับการตลาดยุคดิจิตอล รวมไปถึงกลยุทธ์ในการจัดการแบรนด์ การจัดการกับข้อมูลขนาดใหญ่ (big data) และสื่อสร้างสรรค์ใหม่ๆ
การจัดการความเสี่ยงทางกฎหมาย: กุญแจสู่การค้าและการลงทุนสากล
.......ผู้เชี่ยวชาญจะมาแบ่งปันเคล็ดลับแก่ผู้ประกอบการไทยในการปกป้องสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา และการระงับข้อพิพาทระหว่างพรมแดนโดยการใช้อนุญาโตตุลาการ วิทยากรที่จะมาร่วมแชร์ในหัวข้อนี้ได้แก่ นายเดนิส บร็อก (Denis Brock), Council Member, The Law Society of Hong Kong นางปุยกี เอ็มมานูเอล ทา (Pui-Ki Emmanuelle Ta), Counsel, Secretariat of the International Court of Arbitration of the International Chamber of Commerce - Asia Office นางวินนี แทม (Winnie Tam), SC, Barrister-at-law, Arbitrator and Mediator, Chairman of the Hong Kong Bar Association และอีกมากมาย (สามารถดูรายชื่อวิทยากรในงานสัมมนา ทั้งหมดได้ที่ http://symposium.instyle-hk.com/en/about-symposium/speakers.html)
กาล่าดินเนอร์ภายใต้แนวคิด Hong Kong: "Day and Night"
.......งานกาล่าดินเนอร์ที่จำกัดเฉพาะแขกนักธุรกิจชั้นนำของไทยและฮ่องกงได้รับเชิญกว่า 450คนที่ จะจัดขึ้นในเย็นวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม ณ โรงแรม สยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด "Hong Kong: Day and Night" ซึ่งมีไฮไลท์หลักอยู่ที่แฟชั่น พาเหรด "Thai silk Crossover" ซึ่งจะนำเสนอแฟชั่นผ้าไหมไทยทั้ง 6 คอลเลคชั่น จากเหล่าดีไซน์เนอร์ชื่อดังแดนฮ่องกง ได้แก่ดอรีส แคท ชาน (Doris Kath Chan) โบนิตา เชิง (Bonita Cheung) โคโยะ วิลเลียม เชิง (Koyo William Cheung) โพลี โฮ (Polly Ho) เฮนรี ลาว (Henry Lau) และเมาเท่น แยม (Mountain Yam) พร้อมกันนี้จากลุยซา แม๊ค (Louisa Mak) มิสฮ่องกงประจำปี 2558 มาร่วมเป็นหนึ่งในนางแบบกิติมศักดิ์ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ภายในงานอีกด้วย นอกจากนี้ ภายในงานกาล่าดินเนอร์ จะมีการจัดแสดง "Lifestyle Chemistry" ตู้จัดแสดงสินค้าแบบอินเทอร์แอคทีฟที่นำเสนอแบรนด์ไลฟ์สไตล์ต่างๆ จาก HKTDC Design Gallery
.......นอกจากนี้แขกผู้มีเกียรติยังจะได้ลิ้มลองรสชาติอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากเชฟชื่อดังชาวฮ่องกงและไทย อาทิ เชฟ Albert KK Au Group Executive Chef (Chinese Division) จาก Lai Sun F&B Management Ltd และเชฟ James Norman Executive Chef จากโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ที่จะมารังสรรค์เมนูสุดพิเศษภายใต้ธีมเดียวกันนี้ พร้อมกับไวน์รสเลิศที่จะมาเสิร์ฟในงาน จาก Hong Kong Sommelier Association
ไลฟ์สไตล์ฮ่องกงสำหรับทุกคน
.......ในระหว่างวันที่ 3 ถึง 9 ตุลาคม สำหรับ Citywide Promotion เตรียมตัวพบกับนิทรรศการ ที่ "ฮ่องกง แกลเลอเรีย" ณ. ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ที่จะนำแฟชั่นฮ่องกง สินค้าไลฟ์สไตล์ พร้อมอาหารรสเลิศ ให้บรรดานักช้อปนักชิมทั้งหลายได้ มาสัมผัส ภายในงานนักช้อปชาวไทยยังสามารถลองเสื้อผ้าและถ่ายภาพกับคอลเลคชั่นใหม่จากเหล่า 6 ดีไซน์เนอร์ฮ่องกงชื่อดังได้ก่อนใครที่ตู้ลองเสื้อผ้าอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้นักช้อปตัวจริงจะได้พบกับสินค้าไลฟ์สไตล์มากมายจากดีไซน์แกลเลอรี่ของ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ที่มีขายผ่านทางเว็บไซต์ลาซาด้า (www.lazada.co.th) และ เว็บไซต์ hktdc.com โดยสามารถเข้าไปที่ Small Orders และสัมผัสประสบการณ์การซื้อขายแบบ ออนไลน์ ทู ออฟไลน์ )O2O) ได้อีกด้วย นอกจากนี้นักชิมชาวไทยยังจะได้ลองลิ้มจิบชาคุณภาพจากฮ่องกง ได้แก่ Contact Design, Gianna, MingCha และ Or TeaTM รวมถึงอาหารฮ่องกงชั้นเลิศได้ฟรี สนับสนุนโดยผู้ผลิตซอสชั้นนำ Lee Kum Kee อีกทั้งการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board) จะมาร่วมจัดโปรโมชั่นที่สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 3 - 9 ตุลาคม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวฮ่องกงในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำของคนไทย
.......อีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจภายใต้แคมเปญ "In Style o Hong Kong" คือ สินค้ามากมายจากดีไซน์แกลเลอรี่ของ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ที่จะวางขาย ณ ร้าน บี เทรนด์ (Be trend) และร้าน เดอะ ซีเล็คเท็ด (The Selected) ระหว่างเดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคมนี้ เพื่อมอบโอกาสให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การออกแบบของฮ่องกง และความคิดสร้างสรรค์ชั้นยอดของสินค้าไลฟ์สไตล์และเครื่องใช้ภายในบ้าน
.......นอกจากนี้แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ อาทิ บอสสินี่ (Bossini) เอปิโสด (Episode) เอสปรี (Esprit)จิออดาโน (Giordano) จีทูเธาซั่น (G2000) และ เจสสิก้า (Jessica) รวมถึงนาฬิกาข้อมือแบรนด์ดัง ซิตี้ เชน (City Chain) และเลนส์บูติค อีจีจี (eGG) และ ออพติคัล 88 (Optical 88) ยังยกขบวนกันมาร่วมฉลอง Citywide Promotion พร้อมมอบส่วนลดและของขวัญมากมาย โดยสามารถรับสิทธิพิเศษมากมายเหล่านี้ ได้ง่ายๆ เพียงหยิบสมุดคูปอง Citywide Promotion จากกว่า 100 ร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นแบรนด์จากฮ่องกงมากกว่า 30 แบรนด์ โดยสามารถรับได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 31 ตุลาคม หรือเพียงเข้าร่วมงานนิทรรศการ "ฮ่องกง แกเลอเรีย" ระหว่างวันที่ 3 ถึง 9 ตุลาคม ณ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน อีกทั้งยังสามารถหาซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์อาหารฮ่องกงได้ที่เว็บไซต์ขายปลีกออนไลน์ Lazada ประเทศไทยและบนเว็บไซต์ร้านอาหารออนไลน์ Openrice Thailand
In Style o Hong Kong http://www.instyle-hk.com
ติดตามผ่านทาง เฟสบุ๊ค: HKTDC Bangkok
ติดตามทาง LinkedIn:
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ VERO. PR.
Piyachat Nambundid
Media Relations Specialist
T +66 2 684 1551-2 ext.21 | F +66 2 684 1553
M +66 8 6093 9019 | E piyachat@veropr.com
Website | Facebook | LinkedIn
Thailand | Myanmar | Vietnam | Laos | Cambodia
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.