........
........ ........

นิทรรศการภาพแห่งความประทับใจจากงานเทศกาลหุ่นโลก กรุงเทพฯ

 
................
........คุณนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการภาพแห่งความประทับใจจากงานเทศกาลหุ่นโลก กรุงเทพฯ2014 ที่จัดแสดงผลงานภาพถ่ายของสมาชิกกลุ่ม สห+ภาพ ชุมชนฅนถ่ายภาพ (Foto United Club) ณ คริสตัลคอร์ท ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยจะจัดแสดงถึงวันที่ 4 ตุลาคม ศกนี้ นิทรรศการในครั้งนี้ประกอบด้วยภาพถ่าย 90 ภาพ ผลงานของ กำพล คุ้มวงศ์, เอกรินทร์ เอกอัจฉริยะวงศ์, สงกรานต์ วีระพงศ์ และ กวินพร เจริญศรี นักถ่ายภาพชั้นแนวหน้าที่เป็นสมาชิกกลุ่มสห+ภาพ
........
โดยเกิดจากความประทับใจในการแสดงของคณะหุ่นนานาชาติและคณะหุ่นของไทยที่เข้าร่วมในเทศกาลหุ่นโลก กรุงเทพฯ 2014 ณ สถานที่จัดแสดงต่างๆ บริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ทั้งนี้ คุณจิระนันท์ พิตรปรีชา หนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่มสห+ภาพ ให้รายละเอียดว่า กลุ่มสห+ภาพ เป็นการรวมตัวกันของผู้รักการถ่ายภาพจำนวนมาก เพื่อสร้างสรรค์ผลงานและจัดกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมและวงการถ่ายภาพ โดยมีนโยบายหลักคือ "คืนภาพถ่ายสู่สังคมและชุมชน"
........ ในฐานะที่ภาพถ่ายเป็นหลักฐานในการบันทึกประวัติศาสตร์ เหตุการณ์ต่างๆ ของสังคมและบ้านเมืองรูปแบบหนึ่ง เมื่อทราบว่าในวันที่ 1-7 พฤศจิกายนนี้ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงานเทศกาล หุ่นโลก กาญจนบุรี 2016 จึงเห็นว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะนำภาพต่างๆ ซึ่งเป็นบันทึกประวัติศาสตร์ด้านศิลปวัฒนธรรมในการแสดงหุ่นประเภทต่างๆ จากการจัดงานครั้งก่อน มาจัดแสดงให้ผู้สนใจได้ร่วมรำลึกถึงบรรยากาศที่งดงามของศิลปะหุ่น เพื่อร่วมสร้างสรรค์ความเป็นหนึ่งเดียวกันของครอบครัวหุ่นทั่วโลก ผ่านศิลปะภาพถ่ายที่เป็นสายใยเชื่อมโยงสายสัมพันธ์ระหว่างมนุษยชาติ ด้วยอุดมการณ์เพื่อสังคมที่สอดคล้องกัน ระหว่างกลุ่ม สห+ภาพ และมูลนิธิหุ่นสายเสมา ศิลปะเพื่อสังคม ผู้มีบทบาทสำคัญในการจัดงาน
........ นอกจากนี้สมาชิกของกลุ่มสห+ภาพ จะร่วมบันทึกภาพเทศกาลหุ่นโลก กาญจนบุรี 2016 เพื่อจัดแสดงในนิทรรศการในช่วงที่เหมาะสมต่อไป โดยในงานจะมีบูธพิเศษของบริษัท แคนนอน ประเทศไทย ให้บริการถ่ายภาพผู้ชมกับศิลปินหุ่นนานาชาติและหุ่นไทยคณะต่างๆ ให้เป็นที่ระลึกโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย
........
........
........ด้าน คุณนิมิตร พิพิธกุล ประธานมูลนิธิหุ่นสายเสมา ศิลปะเพื่อสังคม กล่าวว่า "เทศกาลหุ่นโลก กรุงเทพฯ2014 เกิดขึ้นได้เพราะสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ - สสปน. สนับสนุนให้นำลิขสิทธิ์เทศกาลหุ่นโลกมาสู่ประเทศไทย ทั้งยังส่งเสริมการพัฒนาต่อยอดขยายผลเพื่อให้เป็นเทศกาลสำคัญอีกงานหนึ่งที่มุ่งหวังให้มีความยั่งยืน เพราะเป็นกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์ที่ประสบความสำเร็จอย่างดี ในปีนี้จึงเตรียมจัดเทศกาลหุ่นโลก กาญจนบุรี 2016 ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง"
........คุณนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน. หรือ ทีเส็บ) ระบุว่า "ทีเส็บสนับสนุนให้มีการจัดงานนี้เป็นครั้งที่ 2 จากการที่เทศกาลหุ่นโลก กรุงเทพฯ 2014 ได้สร้างปรากฏการณ์การจัดเทศกาลหุ่นระดับนานาชาติอย่างยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดนับแต่มีการจัดมา โดยสามารถสร้างรายได้หมุนเวียนกว่า 300 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาการจัดงานเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น และเชื่อมั่นว่าการจัดงานเทศกาลหุ่นโลก กาญจนบุรี 2016 ก็จะประสบความสำเร็จเช่นเคย โดยสร้างความประทับใจให้แก่คณะหุ่นจากทั่วโลกและผู้ชม ในบรรยากาศที่แตกต่างออกไปจากครั้งก่อน ทั้งยังเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจฐานรากชุมชน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย"
........นิทรรศการภาพแห่งความประทับใจจากงานเทศกาลหุ่นโลก กรุงเทพฯ 2014 จัดแสดงที่คริสตัล คอร์ท ชั้น Mศูนย์การค้าสยามพารากอน ในวันที่ 27 กันยายน - 4 ตุลาคม ศกนี้ จากนั้นจะย้ายไปจัดแสดงในเทศกาลหุ่นโลก กาญจนบุรี 2016 ในวันที่ 1 - 7 พฤศจิกายน ที่พร้อมมิตรฟิล์มสตูดิโอ (สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" และตลาดน้ำกองถ่าย ค่ายสุรสีห์) โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กระทรวงวัฒนธรรม, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), กองพลทหารราบที่ 9, ศูนย์การค้าสยามพารากอน, บริษัท วิซาร์ด โปรดักชั่น จำกัด, มูลนิธิหุ่นสายเสมา ศิลปะเพื่อสังคม, กลุ่ม สห+ภาพ ชุมชนฅนถ่ายภาพ, บริษัท แคนนอน ประเทศไทย และสถาบันสื่อเด็กและเยาวชน
........
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
: คุณ สุขกมล งามสม 08 9484 9894 ภวิกา ขันทเขตต์ 08 6567 1677
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.