........
........
........ ........

Royal Enfield เปิดตัว Custom Bike ดีไซน์รถยุคสงครามโลก

 
................
.......รอยัล เอนฟิลด์ตอกย้ำตำนานแห่งประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ ที่มีสายการผลิตยาวนานถึง 115 ปี ถ่ายทอดเอกลักษณ์แห่งดีไซน์รถในสมรภูมิรบยุคสงครามโลก ลงบนรอยัล เอนฟิลด์ คัสตอมไบค์ พร้อมเปิดตัวรถรอยัล เอนฟิลด์รุ่นใหม่ เซอร์ไพรส์แคมเปญพิเศษในงาน Motor Expo 2016
.......ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจเนอรัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด หรือ ศูนย์บริการและตัวแทนจำหน่ายรอยัล เอนฟิลด์ ทองหล่อ กล่าวถึงตำนานของรถรอยัล เอนฟิลด์ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในสมรภูมิรบแห่งสงครามโลกว่า "รอยัล เอนฟิลด์เป็นรถจักรยานยนต์คลาสสิคสัญชาติอังกฤษที่มีสายการผลิตต่อเนื่องยาวนานมากที่สุดในโลกถึง 115 ปี โดยสายการผลิตเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2544
........
........
.......ต่อมาในยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 ทางรอยัล เอนฟิลด์ได้เข้าร่วมสงครามโลกครั้งแรกด้วยการ ผลิตรถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมากให้แก่กองทหารของฝ่ายสัมพันธมิตร โดยเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีรถ พ่วงข้างติดปืนกลแบบวิคเกอร์ที่สามารถโจมตีทางด้านอากาศ นอกจากนี้รอยัล เอนฟิลด์ยังได้ผลิตรถ จักรยานยนต์เป็นจำนวนมากให้กับกรมกิจการสงครามอังกฤษและรัฐบาลจักรวรรดิรัสเซียในช่วงเวลาเดียวกัน จนกระทั่งยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ทางรอยัล เอนฟิลด์ก็ได้รับคำสั่งให้ช่วยผลิตรถจักรยานยนต์สำหรับกองทหารอังกฤษอีกครั้ง โดยรถคันดังกล่าวถูกเรียกขานโดยเหล่าทหารว่า "เจ้าหมัดบิน" (Flying Flea) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ขนาดเครื่องยนต์ 125 ซีซี ที่ออกแบบสำหรับใช้ลำเลียงไปกับร่มชูชีพโดยกองกำลังทางอากาศของฝ่ายสัมพันธมิตร
.......
หลังจากสงครามโลกสิ้นสุดลง รอยัล เอนฟิลด์ยังคงผลิตรถรุ่นที่พัฒนาขึ้นในช่วงสงครามมาอย่างต่อเนื่อง จนได้กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นแห่งตำนานของรถจักรยานยนต์อันยิ่งใหญ่อย่างรถรุ่น Bullet ในเวลาต่อมา และกล่าวได้ว่าเป็นรุ่นที่ยังคงมีการผลิตมาอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลก ด้วยจุดเด่นด้านความทนทานและสามารถใช้งานได้ทุกสภาวะ ชื่อของรอยัล เอนฟิลด์จึงถูกจารึกไว้บนหน้าประวัติศาสตร์ว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่เคียงคู่กับเหล่าทหารกล้าแห่งสมรภูมิรบของสงครามโลกครั้งที่ 1 และสงครามโลกครั้งที่ 2"
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เวเบอร์ แซนวิค ประเทศไทย
สุชญา หมวดเมือง ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
อีเมล์ smuadmuang@webershandwick.com
โทร . 02 343 61 79

วรวุฒิ ชูมณี ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์อาวุโส
อีเมล์ WChumanee@webershandwick.com
โทร. 02 343 6000 ต่อ 056
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.