.......
........
....... ........

บิล อูเล็ต กูรูผู้บ่มเพาะความสำเร็จผู้ประกอบการ
จากอเมริกาบินถ่ายทอดประสบการณ์ ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

 
.......
.......บิล อูเล็ต ไม่ได้เกิดมาในครอบครัวผู้ประกอบการที่ร่ำรวย แต่มาจากครอบครัวธรรมดา จบการศึกษาด้านวิศวกรรม จากมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ซึ่งทำให้บิล อูเล็ตสามารถคิดและมองสิ่งต่างๆ อย่างเป็นระบบ และมีโอกาสได้ร่วมงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง IBM ซึ่งทำให้เกิดการเรียนรู้ระบบการทำงานหลากหลายรูปแบบ ต่อมาในปี 1993 บิลได้รู้จักคำว่า "ผู้ประกอบการ" เป็นครั้งแรกที่ MIT และเปิดบริษัทแรก คือ Cambridge Decision Dynamics ในขณะที่เขากำลังเรียนต่อที่ MIT ต่อมาได้เข้ามาบริหาร SensAble Technologies และบริษัทที่สาม คือ Viisage ซึ่งบริษัทนี้ บิล สามารถสร้างมูลค่าสินทรัพย์จาก 50 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 500 ล้านเหรียญสหรัฐภายใน 2 ปีครึ่ง
........
.......ปัจจุบัน บิล ดำรงตำแหน่ง Managing Director ของThe Martin Trust Center for MIT Entrepreneurship เป็นผู้เขียนหนังสือ Best Seller DISCIPLINED ENTERPRENEURSHIP และผู้บ่มเพาะสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (IDE) ที่ประเทศอเมริกา ทำสำเร็จมากกว่า 100 ราย โดยเฉพาะการที่บิลยังคงใช้ 24 เสต็ป ในการช่วยผู้ประกอบการให้ประสบความสำเร็จ
........
.......การมาประเทศไทยครั้งนี้ บิล อูเล็ตได้มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ความสำเร็จของการเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจประเภทต่างๆ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในฐานะสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจของประเทศไทยกำลังมุ่งสู่ระดับแถวหน้าของเอเชีย ด้วยจุดแข็งคือ Real Business Experience ทุกคณะ มีการสอนด้านการบริหารจัดการการศึกษาดูงานและฝึกงานอย่างเข้มข้นแก่นักศึกษาโดยเน้นนวัตกรรม รวมทั้งมี EGG Project ที่สร้างการเรียนรู้ให้นักศึกษาทำธุรกิจจริงพร้อมกับการเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล (Digital Economy)และไทยแลนด์ 4.0 สร้างเศรษฐกิจใหม่ รองศาสตราจารย์ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า
.......
"มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเน้นหนักด้านการใช้นวัตกรรมเพื่อการศึกษา โดยนักศึกษากว่า 20,000 คนจะได้รับฝึกอบรมการเรียนการสอนอย่างเข้มข้นในทุกหลักสูตร ทุกชั้นปี เพื่อผลิตนักศึกษาออกไปเป็น ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่สามารถขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ที่สำคัญเพื่อช่วย SMEs และสตาร์ทอัพของไทย แม้จะหลายภาคส่วนจะให้ความสำคัญและมีการพัฒนาอยู่เรื่อยๆ แต่ก็พบว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ มากนัก เพราะไทยก็ยังคงติดอยู่ใน middle income trap อยู่เหมือนเดิม"
 
........
......."ทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้จัดตั้งศูนย์ IDE ย่อมาจาก Innovation-Driven Entrepreneurshipหรือ การประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย ก่อนที่จะตั้งชื่อเป็นศูนย์ เราได้นำ IDE เข้ามาใช้ในเรื่องการเรียนการสอนภายในมหาวิทยาลัยที่ต้องทำ 24 สเต็ป Disciplined Entrepreneurship ของบิล อูเล็ต โดยทางคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้เรียนรู้กับ บิล อูเล็ต ผู้เขียนหนังสือ Disciplined Entrepreneurship: 24 steps to a Successful Startup และเป็น Director ของ ศูนย์ The Martin Trust Center for MIT Entrepreneurship มาแล้ว .......โดยคาดหวังถึงการผลักดันวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อน ช่วยให้SMEs และสตาร์ทอัพเป็นนักรบแถวหน้าเศรษฐกิจประเทศไทย มีความพร้อมทั้ง 2 ส่วน คือ "นวัตกรรม" และ "เชิงพาณิชย์" สร้างผู้ประกอบการ และสร้างสภาพแวดล้อมให้ผู้ประกอบการเติบโตขึ้นมาได้อย่างยั่งยืน" อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวเพิ่มเติม
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัย หอการค้าไทย
คุณ กุญช์ภัสส์ บุญปลูก โอ๋ โทร 08 6 356 4729 E mail : aooaee.88@gmail.com
.......
.......
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.