.......
.......
....... .......

อาดิดาสเผยนวัตกรรมรองเท้ากีฬารุ่นแรกของโลก ที่ผลิตจากวัสดุไบโอสตีล ไฟเบอร์
ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและย่อยสลายได้ตามธรรมชาติได้ 100%

 
.......
.......กรุงเทพฯ (18 พฤศจิกายน 2559) - อาดิดาส เผยโฉมรองเท้าต้นแบบ "อาดิดาส ฟิวเจอร์คราฟท์ ไบโอแฟบริค(Futurecraft Biofabrics)" สุดยอดรองเท้ากีฬารุ่นแรกของโลกที่ทำจากวัสดุไบโอสตีล ไฟเบอร์ (Biosteel?fibers) เส้นใยไหมที่เหมือนกับใยแมงมุมธรรมชาติ โดยเปิดตัวในงานแถลงข่าว Biofabricate Conference เกี่ยวกับเส้นใยชีวภาพในนิวยอร์ก ซึ่งสุดยอดนวัตกรรม ไบโอสตีล ไฟเบอร์ ที่นำมาใช้กับ ฟิวเจอร์คราฟท์ ไบโอแฟบริค มีเท็กซ์เจอร์แบบเส้นไหม มีความคงทนสูงมาก ช่วยเพิ่มสมรรถนะขณะออกกำลังกายได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมน้ำหนักที่เบาลงกว่าเส้นใยสังเคราะห์แบบเดิมถึง 15% และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการย่อยสลายตามธรรมชาติได้ 100%
.......รองเท้าต้นแบบอาดิดาส ฟิวเจอร์คราฟท์ ไบโอแฟบริค มีส่วนด้านบนทำจากไบโอสตีล ไฟเบอร์ ซึ่งเป็นเส้นใยที่มีคุณภาพสูง ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ พัฒนาโดยบริษัทแอมซิลค์ (AMSilk) ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำเรื่องไบโอเทคจากเยอรมนี ไบโอสตีล ไฟเบอร์เกิดจากการผสมผสานในรูปแบบเฉพาะเพื่อเพิ่มสมรรถนะขณะสวมใส่ได้อย่างดีทั้งในเรื่องน้ำหนักที่เบาลงกว่าเส้นใยสังเคราะห์แบบเดิมถึง 15% และยังถือว่าเป็นวัสดุจากธรรมชาติที่แข็งแรงที่สุดในตอนนี้
.......
.......
.......
.......นอกจากนี้ ไบโอสตีลไฟเบอร์ ยังมีส่วนในการสร้างความยั่งยืนให้แก่สิ่งแวดล้อมเนื่องจากสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% เป็นการสานต่อการดำเนินงานเรื่องความยั่งยืนของอาดิดาส ที่มีอยู่หลายโปรเจกต์ อาทิ เวอร์จิ้น พลาสติก รีไซเคิลพลาสติกที่ใช้แล้ว\ และการร่วมมือกับองค์กรพาร์ลี่ย์ ฟอร์ดิ โอเชี่ยนส์ ใช้ขยะชายฝั่งทะเลมาประกอบการผลิตสินค้า ซึ่งในตอนนี้ อาดิดาสก็ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการลงทุนในโซลูชั่นส์ที่นำเอาองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และธรรมชาติมาผนวกรวมเป็นนวัตกรรมใหม่
.......รองเท้าต้นแบบ อาดิดาส ฟิวเจอร์คราฟท์ ไบโอแฟบริค เปิดตัวที่งานแถลงข่าวด้านนวัตกรรมเส้นใยชีวภาพ Fabricate Conference ในนิวยอร์ก พร้อมกับการประกาศความร่วมมือระหว่างอาดิดาสและบริษัทแอมซิลค์ เพื่อผลักดันการนำไบโอสตีล ไฟเบอร์มาใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์กีฬาให้มากขึ้นในอนาคต
.......มร.เจมส์ คาร์นส์ รองประธานฝ่ายการคิดค้นกลยุทธ์ของอาดิดาส กล่าวว่า "ในปีแห่งนวัตกรรมอันล้ำหน้าของอาดิดาสนี้ การประกาศความร่วมมือระหว่างอาดิดาสกับแอมซิลค์ รวมถึงการเปิดตัวรองเท้าอาดิดาส ฟิวเจอร์คราฟท์ ไบโอแฟบริคเอง ก็ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่เรามุ่งมั่นที่จะปรับเปลี่ยนอุตสาหกรรมกีฬา แนวคิดการพัฒนานี้แสดงออกถึงนวัตกรรมสุดพรีเมี่ยมที่นำวัสดุไบโอสตีล ไฟเบอร์มาใช้ ซึ่งเราก็ถือว่าประสบความสำเร็จไปอีกขั้นแล้วในเรื่องของความยั่งยืน และเริ่มพัฒนาในเรื่องของนวัตกรรมชีวภาพ"
.......มร. เจนส์ ไคลน์ ซีอีโอของแอมซิลค์ กล่าวว่า "รองเท้ากีฬาที่ได้พัฒนากับทางอาดิดาสนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์แรกในโลกที่ใช้วัสดุที่มีสมรรถนะการใช้งานอย่างดีเยี่ยม ทำจากไหมพอลิเมอร์ชีวภาพ และจากการพัฒนาในครั้งนี้เราก็ได้สร้างมาตรฐานใหม่เรื่องของการใช้งานจากนวัตกรรมการถักทออย่างยั่งยืน"
.......การเปิดตัวรองเท้าอาดิดาส ฟิวเจอร์คราฟท์ ไบโอแฟบริคครั้งนี้ เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่อาดิดาสเองก็ได้ปล่อยกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมรองเท้าสนีกเกอร์ในปีเดียวกัน รวมทั้งฟิวเจอร์คราฟท์ เทเลอร์ ไฟเบอร์ (Futurecraft Tailored Fibre) ที่ใช้เทคนิคการผลิตแบบใหม่เพื่อรองรับการดีไซน์รองเท้าเฉพาะตัว ฟิวเจอร์คราฟท์ เอ็ม.เอฟ.จี (Futurecraft M.F.G.) รองเท้ารุ่นแรกที่จะสร้างสรรค์ขึ้นที่ SPEEDFACTORY ซึ่งเป็นโรงงานผลิตที่ปรับเปลี่ยนอุตสาหกรรมของทางอาดิดาส ทั้งนี้ สำหรับรองเท้าอาดิดาส ฟิวเจอร์คราฟท์ ไบโอแฟบริคที่พึ่งเปิดตัวไปนั้น จะยังเป็นตัวต้นแบบที่เผยให้เห็นคอนเซ็ปท์หลักซึ่งจะยังไม่มีวางจำหน่าย
.......
.......
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
Rungnapa Charnwiset
รุ่งนภา ชาญวิเศษ (รุ่ง)
Media Relations Director
คุณอัมพิกา (อุ๋ม) 081-837-5869
T +662 343 6000 Ext. 061
M +668 1494 8131
F +662 343 6003
E rungnapa@webershandwick.com
W www.webershandwick.com
Weber Shandwick, 98 Sathorn Square Office Tower, 25th-26th Floor, North Sathorn Road, Silom, Bangrak, Bangkok 10500 Thailand
.......
.......
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.