........
........
........ ........

ฉลองความสำเร็จ 10 ปี บางแสน ก้าวสู่ บางแสนกรังปรีซ์
พลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ วงการมอเตอร์สปอร์ต ไซคลิ่ง ต่างชาติให้ความสนใจ

 
................
........โดยบริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ชิงถ้วยพระราชทาน ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามกุฎราชกุมาร โดยการรับรองจาก ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมน์ (ร.ย.ส.ท.) ภายใต้ชื่อรายการ Thailand Super Series โดย ฯพณฯ ท่านสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขัน เชื่อมั่นศักยภาพการจัดการแข่งขัน รวมถึงมาตรฐานนักแข่ง ทีมแข่งรถ รถแข่ง และมาตรฐานการควบคุมความปลอดภัยในสนามสูงสุด การเตรียมพร้อมพื้นที่ในการรองรับผู้ชมอย่างสูงสุด รวมถึงการนำเสนอสีสันและกิจกรรมต่างๆ รอบสนามที่มี Hilight ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ที่ชื่นชอบการแข่งขันรถยนต์ รวมถึงการสร้างกิจกรรมสร้างสรรค์ที่สามารถให้ทุกคนในครอบครัวของนักแข่ง ผู้เข้าชม รวมถึงนักท่องเที่ยวมาร่วมสนุกกันได้อย่างเต็มอิ่ม
........Bangsaen Grandprix ถือเป็นการเปิดศักราชพลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย พร้อมยังมีรายการแข่งขันที่มีจำนวนรถเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดในประเทศโดยเน้นถึง ความปลอดภัย และความยุติธรรมของผู้เข้าร่วมแข่งขันเป็นหลัก ผู้จัดการแข่งขันใช้มาตรฐานการจัดการแข่งขันเทียบเท่าระดับสากลตามกฏสมาพันธ์แข่งขันรถยนต์นานาชาติ (International Sporting Code of F.I.A.) โดยมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาการแข่งขันในระดับสากล และเปิดโอกาสให้นักแข่ง ทีมแข่ง จากต่างประเทศเข้ามาร่วมการแข่งขันด้วยความเสมอภาคมากยิ่งขึ้น
........
........
........นอกจากการจัดการแข่งขัน Thailand Super Series ยังพบกับการแข่งขัน TCR Thailand เต็มรูปแบบในรายการ Thailand Super Series 2016 โดยมีนักแข่งทั้งไทยและต่างชาติให้ความสนใจอย่างมากมาย พร้อมจ่อคิวร่วมแข่ง TCR Thailand (ทีซีอาร์ ไทยแลนด์) ในสนามใหม่ FIA Grade 3 สนามเฉพาะกิจแบบปิดเมืองริมชายหาดบางแสน ที่สวยที่สุดในโลก กับโฉมใหม่ในสนาม Bangsaen Street Circuit และในส่วนสนามการแข่งขัน TSS ระอุ งานนี้ศึกชิงแชมป์รถยนต์ทางเรียบคึกคัก โดยมีทัพรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันสูงสุดกว่า 350 คันใน Bangsaen Grandprix และยังมีรถแข่งเข้าร่วมในรายการ RAAT Thailand Championship International 2016 มากที่สุด ในประวัติการถึง 64 คัน โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในวันอังคารที่ โดยในปีนี้ ทางบริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ยังได้รับมอบหมายจากเทศบาลเมืองแสนสุข เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันจักรยาน Bangsaen Criterium (บางแสน ไครทีเรียม) อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ถือเป็นสีสันการแข่งขันจักรยานประเภทไครทีเรียมแห่งเดียวในโลกในสนามแข่งรถเฉพาะกิจแบบปิดเมืองริมชายหาดบางแสน ซึ่งถือว่าเป็นสนามที่สวยที่สุดในโลก โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภททั้ง Gold Riders , Silver Riders และ Lady Cup (โดยเป็นทีมเชิญเท่านั้น) ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2559 ในสนามสุดท้ายของการแข่งขันรถยนต์ Thailand Super Series
........
........และด้วยความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการจัดการแข่งขันจักรยานที่ผ่านมา เรซซิ่ง สปิริต จึงได้เปิดปรากฏการณ์แข่งขันจักรยานทางไกลเอาใจมิตรภาพนักปั่นที่ชื่นชอบความท้าทาย ในการแข่งขันจักรยานทางไกล Tour of Bangsaen ในเส้นทาง Hub of Sports ที่สวยที่สุดในบางแสน ชลบุรี พร้อมได้รับเกียรติจากนักแข่งชื่อดังระดับโลก Mario Cipollini (มาริโอ ซิปโปลินี่) แชมป์โลกระดับตำนาน Tour de France (ตรู เดอ ฟรองซ์) ที่ได้รับเชิญจาก Central Bike (เซ็นทรัล ไบค์) ให้เกียรติมาร่วมปั่นจักรยานกับนักปั่นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมสนับสนุนของรางวัลในกับผู้ชนะในกลุ่ม Open ใน Class A และ Class B กว่าล้านบาท โดย Tour of Bangsaen ได้รับความสนใจจากนักจักรยานทั้งในและต่างชาติคึกคักกว่า 4,000 คน รวมถึงนักแข่งระดับอาชีพเข้าร่วมแข่งขันมากมาย โดยมีนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม เป็นประธานจัดการแข่งขัน Tour of Bangsaen22 พฤศจิกายน ถึง วันอาทิตย์ 27 พฤศจิกายน 2559 ณ ชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข
........ซึ่งรูปแบบการแข่งขัน Tour of Bangsaen เป็นรูปแบบ One day Race ที่แข่งกันวันเดียวจบ ด้วยระยะทาง 115 กิโลเมตร ซึ่งจะแบ่งผู้เข้าแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกัน นักปั่นที่สนใจลองมาดูกันหน่อยว่าคุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 3 กลุ่มนั้น โดยมี Class A : Open Male, Road Bike Only รุ่นนี้เป็นรุ่นบุคคลชาย ซึ่งจะแข่งกันแบบ Full One day race ด้วยระยะทาง 115 กิโลเมตร โดยในกลุ่มนี้ยังเป็นเป็น A1 ที่เป็นรุ่นเปิดไม่จำกัดอายุ A2 ผู้ชายอายุตั้งแต่ 30-39 ปี และ A3 ผู้ชายอายุ 40 ปีขึ้นไป โดยมี ดีเจเอก กฤษณาวารินทร์ เป็น Race Director Class A โดยควบคุมการแข่งขัน ร่วมกับโค้ชตั้ม วิสุทธิ์ กสิยพัท เป็น Race Commentator , Class B : Open Female, Road Bike Only รุ่นบุคคลหญิง แข่งกันแบบ Full One day race ด้วยระยะทาง 115 กิโลเมตร แต่รุ่นของผู้หญิงนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทเท่านั้นคือ B1 ไม่จำกัดอายุ กับ B2 ผู้หญิงอายุ 35 ขึ้นไป โดยมี สาโรช กาญจนานนท์ เป็น Race Director Class B และ Class C (Road Bike, MTB) รุ่นบุคคลเเบบรวม รุ่นพิเศษนี้เปิดให้มิตรภาพ และคนที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว ทุกเพศ ทุกวัย มาปั่นเป็นกลุ่มแบบสนุกสนาน เน้นปั่นเเบบการท่องเที่ยว ด้วยระยะทาง 75 กิโลเมตร เป็นรุ่นที่ไม่จำกัดอายุ และอุปกรณ์ สามารถใช้ได้ทั้งจักรยานเสือหมอบ หรือเสือภูเขา หรือจักรยานแบบใดก็ได้ โดยมี โอ ศุทธวีร์ กาญจนภัคพงค์ เป็น Race Director ใน Class C โดยการแข่งขัน มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2559 นี้ ณ แหลมแท่น บางแสน จังหวัดชลบุรีสำหรับนักปั่นที่มีคุณสมบัติในกลุ่มไหน หรืออยากจะพิสูจน์และท้าทายความสามารถของตัวเอง สามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ทาง www.ThaiMTB.com ซึ่งขอกระซิบเบาๆ ก่อนว่าการแข่งขันรายการนี้ มีมูลค่ารางวัลรวมสูงสุดกว่า 1,000,000 บาท ถือว่าเป็นการแข่งขันที่มีมาตรฐานสูง และรางวัลสูงที่สุดในประเทศไทย ติดตามรายละเอียดและกติกาได้ที่หน้าเพจ Tour of Bangsaen เปิดรับสมัครทาง Event.ThaiMTB.com เท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดทีมผู้เข้าร่วมแข่งขันได้ทาง www.thaimtb.com และ www.thailandsuperseries.net
 
........
........เตรียมตัวกันให้พร้อม!!! สีสันความสนุก ณ ชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จังหวัดชลบุรี ในวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน ภายใต้ชื่องาน Bangsaen Grandprix โดยตั้งเป้าผู้ชมเข้าร่วมชมการแข่งขัน ณ สนามเฉพาะกิจ แบบปิดเมืองบางแสน จ. ชลบุรี ครั้งนี้กว่า 5 แสนคน
........สำหรับใครที่สนใจชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน Thailand Super Series 2015 สนามที่ 7 และ 8 ระหว่าง 22-27 พฤศจิกายน ในมหกรรมการแข่งรถยนต์ทางเรียบที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ในบางแสน ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ พร้อมสามารถเข้าร่วมชมในสนามการแข่งขัน พร้อมติดตามข่าวสารและชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2016 กันแบบสดๆ ที่ http://www.thailandsuperseries.net
........
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณ แนท โทร 08 6 861 4481 คุณ อ้อ โทร 08 0 415 4978
คุณ เชอรี่ โทร 08 5 1324876 คุณ โอ โทร 090 954 5596
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.