........
........
........ ........

"ร้านเจ้เล้ง" น้อมนำ "เศรษฐกิจพอเพียง"
จัดพื้นที่ฟรีให้เกษตรกรและผู้บริโภค"ซื้อ-ขายข้าวราคาประหยัด"

 
................
......."เจ้เล้ง"ดอนเมือง หนุนชาวนาไทยและผู้บริโภคทั่วประเทศ ซื้อขายข้าวราคาประหยัด จัดพื้นที่ฟรีรองรับเกษตรกรกว่า 50 ร้านค้า นำข้าวมาขายได้ไม่อั้น ยาวข้ามปี 2560 ขณะที่ลูกค้าร้านเจ้เล้ง ช๊อปครบ 1,000 บาท รับคูปองเงินสด 10 บาท นำไปเป็นส่วนลดเพื่อซื้อข้าวสารจากเกษตรกร คุณอารีย์ฉัตร อภิสิทธิ์อมรกุล (เจ้เล้ง) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ แอนด์ เจ บิวตี้โปรดักส์ จำกัด (A&J BEAUTY PRODUCTS CO.,LTD.) ผู้นำเข้าธุรกิจเครื่องสำอางและสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ กล่าวถึง การน้อมนำแนวทางพระราชดำริ "เศรษฐกิจพอเพียง" มาใช้ในการดำเนินธุรกิจในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจว่า เนื่องจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น และ ปัญหาราคาข้าวที่ตกต่ำ ทางร้านเจ้เล้งจึงจัดพื้นที่โซนด้านหน้า ติดริมถนนวิภาวดีรังสิต และ ในโซนพลาซ่า ให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวได้มาขายข้าวโดยไม่คิดค่าเช่าพื้นที่ (free) โดยจัดรองรับเกษตรกรไว้ไม่ต่ำกว่า 50 ร้านค้า
........
.......ซึ่งทางผู้บริโภคก็จะมีโอกาสได้ซื้อข้าวสารในราคาประหยัด โดยทางร้านเจ้เล้งให้สิทธิ์กับผู้ซื้อสินค้าในร้านเจ้เล้ง ครบ 1,000 บาท รับคูปองเงินสด 10 บาท เพื่อนำไปเป็นส่วนลดในการซื้อข้าวสารจากเกษตรกรได้ทันที โดยไม่จำกัดจำนวน ในราคาประหยัดตั้งแต่วันที่ 15 พฤจิกายน ปี 2559 - 31 มกราคม ปี 2560 การจัดรายการดังกล่าว ทาง "เจ้เล้ง" ได้มีต้นแบบจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ (รัชกาลที่ 9) ที่ทรงเป็นต้นแบบในหลายๆด้าน โดยเฉพาะการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ไม่ฟุ้งเฟ้อ และ ใช้ชีวิตอย่างเหมาะสมกับรายได้ที่ได้รับ
........
........
......."มีในหลวงเป็นแบบอย่าง ดิฉันเองตื่นขึ้นมาตั้งแต่เกิด ลืมตาขึ้นมา แม่ก็บอกว่า ท่านเป็นเจ้าของที่ ที่เราอยู่ เรามาอาศัยท่านอยู่ แม่ก็บอก ดิฉันพูดถึงท่าน น้ำตาก็จะไหล วันนั้นดิฉันก็เขียนเฟสบุ๊คว่า ร้องไห้หนักสุด ครั้งหลังสุด คือ ตอนแม่ตาย ครั้งนี้ เราก็คงต้องร้องไห้หนักเหมือนตอนแม่ตายเหมือนกัน ก็ขอไปร้องไห้ก่อน เพราะฉะนั้นดิฉันมีในหลวงเป็นแบบอย่าง ดิฉันก็ใช้ชีวิตอยู่ในกรอบ อะไรทำได้ ก็ทำ อะไรทำเกินที่ควรจะได้ เราก็ไม่เอา อยู่ในส่วนพอดีๆ เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างประหยัด คนเราขณะนี้ ไปอยู่ในภาพมายามากไป ภาพที่เป็นของคนรุ่นใหม่ บางครั้งไม่สามารถเบรกตัวเองได้ เพราะความอยากของคนนั้นไม่รู้จักพอ ถ้าตัดความอยากออกไปจะทำยังไงให้ได้ทำในสิ่งที่ยั่งยืน และทำในสิ่งที่เราทำได้ อยู่ในสิ่งที่เรามี อย่าไปใช้เงินล่วงหน้า ดิฉันมองมาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว บอกว่า ต่อไปคนไทยจะลำบาก โจรจะเยอะขึ้น เพราะคนไปใช้เงินล่วงหน้าหมด เงินปัจจุบันที่คุณต้องใช้ คุณไม่ใช้ คุณไปใช้เงินล่วงหน้ากัน เพราะฉะนั้นดิฉันจึงก็ขอแนะนำทุกคนว่า ช่วยกันประหยัดเถอะค่ะ ใช้เท่าที่จำเป็นจะต้องใช้ ไม่ใช้อะไรเกินตัว ตัวเจ้เล้งเอง ทำกับข้าวกินเอง ทำอะไรกินเองง่ายๆ" เจ้เล้ง กล่าว
........
.......ก่อนหน้านี้ "เจ้เล้ง" ได้นำบัตรเติมเงินน้ำมันไปแจกให้กับวินมอเตอร์ไซต์บริเวณท้องสนามหลวง และ ร่วมบุญด้วยการบริจาคเงินตามบู๊ธต่างๆที่มาร่วมแจกอาหารในงานสวดพระอภิธรรมพระศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ และเจ้เล้งยัง กล่าวว่า กระแสวิกฤตตอนนี้ ชาวนาขายข้าวได้ราคาน้อยมาก ประกอบกับทางร้านเจ้เล้งอยู่ในทำเลที่ดีต่อการคมนาคมขนส่งข้าวสารของเกษตรกรทั่วทุกภาค และ มีพื้นที่ว่างอยู่สามารถจัดสรรเพื่อเกื้อกูลเกษตรกรผู้ปลูกข้าวได้ จึงจัดกิจกรรมขายข้าวในราคาประหยัดโดยอำนวยความสะดวกทั้งเรื่องพื้นที่ค้าขายและช่วงเวลาที่ยาวไปถึงปีหน้า
........
........
.......นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ "ร้านเจ้เล้ง" ยังจัดรายการส่งเสริมการขาย (promotion) ที่สนับสนุนให้คนไทยประหยัดค่าใช้จ่ายในการครองชีพ โดยเน้นให้ซื้อสินค้าในราคาไม่แพง อย่างเช่น การซื้อสินค้าเพื่อจัดเป็นกระเช้าของขวัญมอบให้ญาติ และ ผู้ใหญ่ ในราคาประหยัด จะมีกระเช้าของขวัญชุดละ 1,400 บาท โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าในร้านเจ้เล้งได้ตามใจชอบและตามกำลังซื้อ เพื่อจัดวางในกระเช้าของขวัญ
.......เจ้เล้งกล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะนี้ ตามช่องทางจำหน่ายโมเดิร์นเทรด และ บริษัทนำเข้าขนม จะจัดกระเช้ากันเองหมด แต่รูปแบบกระเช้าก็ไม่แตกต่าง เพราะจะมีสินค้าที่เป็นบริษัทเดียวหรือแบรนด์เดียวเท่านั้น ไม่มีของที่อื่น บางแห่งจัดกระเช้าก็เอาเปรียบผู้บริโภค ใช้กระดาษมาดันไว้ 2 ชั้น แต่ที่ร้านเจ้เล้งจะไม่ทำอย่างนั้น และ เน้นจัดกระเช้าถูกกว่าที่อื่น โดยลูกค้าสามารถเลือกสินค้าในร้าน มาจัดกระเช้าเองได้ตามชอบ จริงๆ ราคากระเช้า 1,000 เศษๆ ใหญ่มาก และ ได้จำนวนครบ ปีนี้ของไม่แพงมาก ไม่ต้องใช่เงินเยอะมาก แต่ได้ของตามเงินที่เราจ่าย และ ได้ของที่สมบูรณ์แบบ รวมทั้งกระเช้าที่ร้านเจ้เล้งจะไม่มีสินค้าประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ก็จะส่งผลให้ลูกค้าได้สินค้าในกระเช้าที่มากขึ้น ในราคาที่ประหยัดกว่าเดิม และหลังจากผ่านความโศกเศร้าในช่วงปลายปีที่แล้ว ทาง "เจ้เล้ง" เตรียมจัดเต็ม ด้วยการจัดโปรโมชั่นช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 28 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ ปี 2560 เพื่อสมนนาคุณลูกค้า และเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงอย่างต่อเนื่อง โดยจะจัดขึ้น
........
........
.......สำหรับ "ร้านเจ้เล้ง" ดอนเมือง ดำเนินธุรกิจค้าขายนำเข้าสินค้าหลากหลายประเภท เข้าสู่ปีที่ 16 และ จะย่างเข้าสู่ปีที่ 17 ใน พ.ศ.2560 เพราะฉะนั้นการดำเนินธุรกิจของ "ร้านเจ้เล้ง" จึงเน้นหลักธรรมาภิบาลในการบริหารคน และ น้อมนำแนวทางพระราชดำริ "เศรษฐกิจพอเพียง" มาใช้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เจ้เล้ง
คุณ อภิชาติ อรัญญาเวศ ผจก. ฝ่ายการตลาด บ. เอ แอนด์ เจ บิวตี้ โปรดักส์ จำกัด โทร 089 049 8833
คุณ ศิริประภา เย็นยอดวิชัย เจี๊ยบ LINE : โทร 095 1894031
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.