........
........
........ ........

โรงพยาบาลวิภาวดี เปิดตัววัคซีน เซ็นเตอร์ ศูนย์เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เลือกสรรวัคซีนคุณภาพสูง
พร้อมแนะฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ในช่วงฤดูฝน

 
........
........บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด จัดงาน "ศูนย์วัคซีน โรงพยาบาลวิภาวดี จุดเริ่มต้นของการป้องกัน" แนะนำ Vaccine Center ศูนย์บริการทางเลือกใหม่ในการป้องกันจากโรค พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำการดูแลสุขภาพ และส่งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันด้วยวัคซีนที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ภายในงานพบการเสวนาในหัวข้อ "การป้องกันที่ดี เพื่อสุขภาพดี" โดย พญ.สุเนตร ชื่นกิจมงคล อุ้ม-ลักขณา วัธนวงส์ศิริ มิกค์ ทองระย้า เพ็ญสุภา-สาริศา คชเสนี ร่วมเสวนาด้วย ณ บริเวณชั้น 2 อาคาร 1 โรงพยาบาลวิภาวดี
........นายแพทย์ชัยสิทธิ์ คุปต์วิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "จากความคุ้นเคยที่เชื่อว่าวัคซีนมักจะเหมาะกับการใช้ในเด็กเท่านั้น แต่เนื่องจากการศึกษาพบว่าภูมิคุ้มกันของร่างกายจากการได้รับวัคซีนในวัยเด็กจะลดลงเรื่อยๆ เมื่ออายุมากขึ้น และส่งผลให้เกิดปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ โดยแต่ละปีวัคซีนสามารถป้องกันการเสียชีวิตได้ถึงปีละ 3 ล้านคนทั่วโลก และสามารถป้องกันความพิการของเด็กได้ถึงปีละไม่น้อยกว่า 750,000 คน วัคซีนยังสามารถป้องกันโรคติดเชื้อไม่ให้ระบาดในชุมชนและอาจสามารถกำจัดโรคนั้นๆ ให้หมดไปได้ หากความครอบคลุมของการได้รับวัคซีนสูงพอ เนื่องจากวัคซีนสามารถป้องกันโรคต่างๆได้อย่างมีประสิทธิผลจึงช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย และลดความสูญเสียทางเศรษฐกิจได้ การที่ประชาชนส่วนใหญ่มีสุขภาพดีรวมถึงการมีสติปัญญาดีจากการไม่ป่วยด้วยโรคที่ป้องกันได้ด้วยวัคซีน ย่อมส่งผลให้ประสิทธิภาพของการทำงานดี สามารถสร้างความเข้มแข็งและความเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้
........
........ด้วยความตระหนักและใส่ใจถึงความสำคัญของการป้องกันโรค โรงพยาบาลวิภาวดี จึงได้จัดตั้งศูนย์วัคซีน (Vaccine center) เมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2556 และเพื่อรองรับความต้องการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้มารับบริการอย่างเต็มรูปแบบ ทางโรงพยาบาลได้ใช้พื้นที่ใหม่ ในบริเวณแผนกอายุรกรรม ชั้น 2 และได้เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ.2557 ศูนย์วัคซีนอยู่ภายใต้การดำเนินงานของทีมผู้เชี่ยวชาญ พร้อมให้บริการให้คำปรึกษาแนะแนวทางการดูแลสุขภาพและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันด้วยวัคซีนที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล โดยไม่จำเป็นต้องนัดหมายล่วงหน้า ทางศูนย์วัคซีนมีการใช้ซอฟแวร์ที่ทันสมัยในการประเมินและวิเคราะห์ความเสี่ยงเพื่อเลือกวัคซีนที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ตามคำแนะนำของราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย (RCPT) และ Advisory Committee on Immunization Practices (ACIP) รวมทั้งรวบรวมเก็บบันทึกประวัติการได้รับวัคซีน พร้อมรับ e-vaccine book ประวัติการรับวัคซีนอิเลกทรอนิกส์ประจำตัวผู้มารับบริการ เพื่อแจ้งรายละเอียดการรับวัคซีน รวมถึงตารางการนัดหมายครั้งต่อไป" ความพร้อมและทันสมัยของศูนย์จัดว่าเป็นแห่งแรกในประเทศไทย
........
........ด้าน แพทย์หญิงสุเนตร ชื่นกิจมงคล อายุรแพทย์ กล่าวว่า "การสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายด้วยวัคซีนเป็นวิธีการหนึ่งที่ดีทีสุดในการป้องกันโรค กระทรวงสาธารณสุขจึงกำหนดให้เด็กไทยทุกคนต้องได้รับวัคซีน เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ต่อเนื่องไปจนโต วัคซีนสำหรับเด็กในปัจจุบันแบ่งเป็น 2 ชนิด ได้แก่ วัคซีนพื้นฐาน และวัคซีนทางเลือกหรือวัคซีนเสริม โดยวัคซีนป้องกันโรคสำคัญๆ ที่ติดต่อได้ง่าย หรือโรคที่ก่อให้เกิดอาการรุนแรงอันตรายในเด็ก นอกจากนี้ ยังพบโรคติดเชื้อที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ ได้แก่ โรคไข้หวัดใหญ่ โรคปอดบวม โรคงูสวัด เป็นต้น อย่างในช่วงหน้าฝนนี้ โรคติดเชื้อที่ระบาดประจำ คือ ไข้หวัดใหญ่ ซึ่งโดยทั่วไปอาการไม่รุนแรงและหายได้เองใน 3-5 วัน แต่ ถ้าเกิดขึ้นกับเด็กเล็กหรือในผู้สูงอายุ อาจก่อให้เกิดอันตรายถึงกับชีวิต WHO จึงมีคำแนะนำวิธีในการป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ เพื่อหลีกเลี่ยงอัตราเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยการป้องกันโรคด้วยการฉีดวัคซีน ซึ่งสามารถฉีดได้ในผู้ใหญ่และเด็ก ที่มีอายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสเกิดโรคแทรกซ้อน ได้แก่ เด็กเล็กอายุต่ำกว่า 5 ปี โดยเฉพาะเด็กที่มีอายุน้อยกว่า 2 ปี ผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 65 ปีขึ้นไป หญิงตั้งครรภ์ และหลังคลอดจนถึง 2 สัปดาห์ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคหอบหืด ปอดอุดกั้นเรื้อรัง โรคหัวใจ โรคไตวายเรื้อรัง โรคตับ โรคเบาหวาน และคนที่เป็นโรคอ้วน (BMI มากกว่า 40)
........
........ นอกจากนี้ บุคลากรทางการแพทย์เองควรได้รับวัคซีน เพราะมีโอกาสได้รับเชื้อจากคนไข้หรือเป็นคนส่งผ่านเชื้อไปยังคนไข้รายอื่น ปัจจุบันมีวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ครอบคุลมทั้ง 4 สายพันธุ์ โดยแนะนำให้ฉีดเป็นประจำทุกปี เนื่องจากวิวัฒนาการของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ที่ระบาดในแต่ละปี เป็นเชื้อต่างชนิดกันและบางสายพันธุ์คาดการณ์การระบาดได้ยาก วัคซีนแต่ละชนิดไม่สามารถป้องกันเชื้อข้ามสายพันธุ์ได้ ดังนั้น ควรฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันสูงอย่างต่อเนื่องและครอบคลุม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี และห่างไกลจากโรค"
........
........
........ภายในงานยังมีพระเอกกล้ามโต มิกค์ ทองระย้า สาวเซ็กซี่ อุ้ม-ลักขณา และคู่แม่ลูก เพ็ญสุภา-สาริศา คชเสนี มาร่วมเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายด้วยวัคซีน พร้อมกันนี้ ศูนย์วัคซีน ยังให้ความสำคัญในการเลือกสรรวัคซีนที่มีมาตรฐานสูงทั้งในด้านประสิทธิภาพ และความปลอดภัย รวมทั้งแนะนำวัคซีนที่เป็นนวัตกรรมล่าสุด อย่างในช่วงนี้เป็นฤดูฝน ที่มักมีการระบาดของไข้หวัดใหญ่ ทางศูนย์วัคซีน จึงเชิญชวนให้ประชาชนป้องกันการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ ด้วยวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ชนิด 4 สายพันธุ์ ซึ่งถือได้ว่า เป็นวัคซีนใหม่ล่าสุดที่ออกมาในเมืองไทย โดยวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์นี้ จะสามารถป้องกันการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ได้มากกว่าวัคซีนตัวเดิม รวมทั้งลดโอกาสการเข้าโรงพยาบาลหรือเสียชีวิตได้สูงขึ้น
........
สอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท โพลิพลัส พีอาร์ จำกัด โทร 02 572 4444 ต่อ 348 ,353
คุณ วรินทราทิพย์ หม่ำ โทร 0 99 245 6295 , คุณ ภัทราปภา เหมียว โทร 08 9 895 5158
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.