.......
.......
....... ........

สานสัมพันธ์ 40 ปี ไทย-จีน
ส่งละครจีนลงMCOT FAMILY

 
.......
.......แบรนด์ คอมมิวนิเคชั่น PR : สมาคมมิตรภาพไทย-จีน โดย นายกร ทัพพะรังสี นายกสมาคมมิตรภาพไทย-จีน บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) โดย นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และ นายโจว เหวิน ลี่ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์มณฑลกวางสี สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมลงนามในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ด้านวัฒนธรรมไทย-จีน พร้อมดึงละครจีนสุดฮิต "ลิขิตรัก ลิขิตใจ" ลงจออสมท.เผยแพร่เรียนรู้วัฒนธรรมสังคมคนรุ่นใหม่จีน ฉลองสัมพันธ์ครบ 40 ปี
 
 
.......นายกร ทัพพะรังสี นายกสมาคมมิตรภาพไทย-จีน เผยว่า สมาคมมิตรภาพไทย จีนได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนมาอย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบของการจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน อาทิ การส่งเสริมการท่องเที่ยว การจัดกิจกรรมส่งเสริมและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งในโอกาสที่ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ได้ดำเนินมาอย่างยาวนาน และต่อเนื่องจนครบรอบ ปีที่ 40 นี้ จึงนับได้ว่าเป็นโอกาสพิเศษ ที่จะได้มีการกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ดังนั้น สมาคมฯ จึงสนับสนุนการนำเสนอวัฒนธรรมจีนสมัยใหม่ภายใต้คอนเซปต์ "โมเดิร์น ไชนีส" ในรูปแบบละครโทรทัศน์จากสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยจะเปิดตัวด้วยละครโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในจีน คือละครเรื่อง "ลิขิตรัก ลิขิตใจ" ละครน้ำดี ที่สามารถนำเสนอความเป็น "โมเดิร์น ไชนีส" ได้อย่างน่าสนใจ ตลอดจนมีเรื่องราว และการนำเสนอมุมมองในด้านต่างๆ ทั้งด้าน การใช้ชีวิต, แนวคิด, เศรษฐกิจ, สังคม, วัฒนธรรม ได้อย่างครบถ้วน ดูง่าย และน่าติดตามชม ซึ่งผมคิดว่าน่าจะถูกใจคอละครชาวไทย และผมยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ละครเรื่อง "ลิขิตรัก ลิขิตใจ" จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะส่งเสริมการรับรู้วัฒนธรรมจีนในคอนเซปต์ "โมเดิร์น ไชนีส" ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป และมีส่วนในการส่งเสริมความสัมพันธ์ ระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ยั่งยืนตราบนานเท่านาน
.......
.......
.......ด้าน นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เสริมว่า อสมท ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่มีมายาวนานกว่า 40 ปี และจะสืบเนื่องต่อไปเรื่อยๆ นอกจากนี้ ในฐานะสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศไทย ที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารด้วยความสร้างสรรค์ การคัดเลือกคอนเทนท์ที่ดี ครบถ้วน ทั้งสาระ และบันเทิง มาออกอากาศ เพื่อส่งมอบความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ และเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ ให้กับผู้ชมในประเทศไทย ถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยละครเรื่อง "ลิขิตรัก ลิขิตใจ" เป็นละครที่ดี ดูได้ทั้งครอบครัว ให้ทั้งความบันเทิง และสาระที่สำคัญก็ยังแฝงแง่คิดที่เรานำมาปรับใช้กับชีวิตได้ ซึ่งตอบโจทย์ของกลุ่มผู้ชมของ MCOT Family ช่อง 14 โดยการสนับสนุนของ บริษัท ไรซ์ คัลเจอร์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด โดยนายธนกร ศิวะโมกข์ลัคณา กรรมการผู้จัดการ ในฐานะผู้นำเข้าลิขสิทธิ์ภาพยนตร์, ละครโทรทัศน์, ภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดังจากทั่วโลก
.......
.......
.......
.......นายโจว เหวิน ลี่ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์มณฑลกวางสี สาธารณรัฐประชาชนจีน ในฐานะผู้แทนสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของสาธารณรัฐประชาชนจีน และผู้บริหารสถานีโทรทัศน์มณฑลกวางสีนั้น ปิดท้ายว่า หากพูดถึง การออกอากาศละครเรื่อง "ลิขิตรัก ลิขิตใจ" ในประเทศจีน นั้น นับว่า มีเรตติ้ง ดีมากๆ เรียกได้ว่าติดอันดับ ท็อป 5 ของละครทีวี ที่ออกอากาศในขณะนั้น และด้วยเนื้อหาของละครที่นำเสนอมุมมองใหม่ๆ ของคนรุ่นใหม่ ที่มีความกล้าคิด กล้าทำ กล้าออกไปเผชิญกับสิ่งต่างๆ ที่ท้าทายด้วยตนเอง โดยไม่ยึดติดกับค่านิยมเก่าๆ และธรรมเนียมปฏิบัติของครอบครัว มีการนำเสนอรูปแบบการใช้ชีวิตที่ทันสมัยจึงทำให้ละครเรื่องนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ดังนั้น
 
 
.......ละครเรื่องนี้จึงเปรียบเสมือนเสียงสะท้อนถึงการเปลี่ยนผ่านวัฒนธรรมของประเทศจีนที่มีการเปลี่ยนแปลงให้ทันสมัยมากขึ้น นับว่าเป็น คอนเทนท์ที่ตอบโจทย์นโยบายการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของไทยและจีน ได้อย่างครบถ้วน ซึ่งผมมั่นใจว่าละครเรื่อง "ลิขิตรัก ลิขิตใจ" จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะทำให้พี่น้องชาวไทยได้เห็นสาธารณรัฐประชาชนจีนในมุมใหม่ที่ต่างออกไป ในโอกาสเดียวกันนี้ 2 นักแสดงคู่พระนางได้แก่ เห้อกัง ผู้รับบท เหอหนาน และ เจิงหย่งถี ผู้รับบท เย่ถ่าน มาร่วมงานพร้อมเชิญชวนติดตามชมละคร "ลิขิตรัก ลิขิตใจ" ซึ่งชมได้แล้วทาง MCOT FAMILY ช่อง 14 ทุกวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ เวลา 12.00 น.-13.00 และฉายซ้ำอีกครั้งในเวลา 22.30-23.30 น.
.......
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.