........
........
........ ........

โยโย คว้า "ญาญ่า อุรัสยา" เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่
โครงการถ่ายทำภาพยนตร์สั้น
เชื่อมโยงการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑
(เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน)
ภายใต้ชื่อเรื่อง
"ซูตองเป้...มิตรภาพ อธิษฐาน กาลเวลา"

 
................
.......กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑ (เชียงใหม่, แม่ฮ่องสอน, ลำพูน, ลำปาง) จัดงานแถลงข่าว โครงการถ่ายทำภาพยนตร์สั้น เชื่อมโยงการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑ (เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน) ภายใต้ชื่อเรื่อง "ซูตองเป้...มิตรภาพ อธิษฐาน กาลเวลา" ในวันพุธที่ ๑๖ กันยายน ๒๕๕๘ เวลา ๑๔.๐๐-๑๖.๔๕ น. ณ โรงภาพยนตร์ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา บริเวณ BSC Lounge ชั้น 4 โดยได้รับเกียรติจาก นายสุรพล พนัสอำพลผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมด้วย นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง, นายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน, นายทัพพ์เทพ สุนทรพลเชฏฐ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดแม่ฮ่องสอนร่วมด้วย พระเอกหนุ่ม ป๊อป-ฐากูร การทิพย์, ใบเตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ และ อ๊อด-บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับภาพยนตร์ รวมทั้งสื่อมวลชน, แขกผู้มีเกียรติและประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง
   
   
.......นายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ด้วยกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑ (เชียงใหม่, แม่ฮ่องสอน, ลำพูน, ลำปาง) มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยว มีความโดดเด่นด้านประเพณี ความหลากหลายของกลุ่มชาติพันธุ์ ที่อาศัยอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข มีทุนทรัพยากรท่องเที่ยวที่โดดเด่น ทั้งทางธรรมชาติ ประเพณีวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เมืองแห่งความสงบสุข โดยภูมิประเทศพิเศษ เป็นภูเขาสลับป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ เมืองและชุมชนตั้งอยู่บริเวณทั้งที่ราบและหุบเขา มีฝนตกชุก และฤดูหนาวจะมีอากาศหนาว เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ที่มีน้ำตลอดปี และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และสุขภาพที่หลากหลาย กระจายอยู่ทั่วจังหวัด ซึ่งควรค่าแก่การถ่ายทอดเรื่องราวความงดงามดังกล่าว ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รับรู้
........
.......ซึ่งกลุ่มภาคเหนือตอนบน ๑ ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวประเพณีวัฒนธรรม หลายๆ รูปแบบ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และดึงดูดนักท่องเที่ยวตัดสินใจมาเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้น จึงได้กำหนดให้มีการสร้างภาพยนตร์ โดยใช้ความโดดเด่นของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑ ทางด้านทุนทรัพยากรท่องเที่ยวในการถ่ายทำมา อีกทั้งยังมีทุนทางวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี ศาสนา และความหลากหลายของกลุ่มชาติพันธุ์ ซึ่งแต่ละชนเผ่าล้วนมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของตนเอง มีวิถีชีวิตในการดำรงชีพที่แตกต่างกัน มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ และได้รับอนุรักษ์สืบสานต่อเนื่อง จึงเป็นศักยภาพที่สำคัญของกลุ่มจังหวัด ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยว เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติ และความสงบสุข........
 
 
.......นายทัพพ์เทพ สุนทรพลเชฏฐ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การจัดกิจกรรม โครงการถ่ายทำภาพยนตร์สั้น เชื่อมโยงการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑ ภายใต้ชื่อเรื่อง "ซูตองเป้...มิตรภาพ อธิษฐาน กาลเวลา" เป็นกิจกรรม / แผนงานหนึ่ง ที่จังหวัดได้อนุมัติจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ แผนงานบริหารจังหวัด (งบพัฒนาจังหวัด) เพื่อดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ยกระดับและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เพื่อความเป็นเลิศในภูมิภาค และรองรับ AEC การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมให้การท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ประเพณี ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากทุกภูมิภาคในประเทศไทยและต่างประเทศ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑ คือ จังหวัด เชียงใหม่, ลำพูน, ลำปาง และ แม่ฮ่องสอน มากขึ้น อันจะนำมาซึ่งการเพิ่มรายได้สู่ประชาชนมากยิ่งขึ้น........
 
 
 
.......กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย ดำเนินการผลิตภาพยนตร์สั้นภายใต้ชื่อเรื่อง "ซูตองเป้...มิตรภาพ อธิษฐาน กาลเวลา" จำนวน ๑ ตอน ความยาว ๔๕ นาที และเผยแพร่ออกอากาศทางสถานี สถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี และโรงภาพยนตร์ สถานศึกษา และหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยเนื้อหาของภาพยนตร์จะเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอน บน ๑ (จังหวัด แม่ฮ่องสอน, จังหวัด เชียงใหม่, จังหวัดลำพูน, จังหวัด ลำปาง) เพื่อยกระดับและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เพื่อความเป็นเลิศในภูมิภาคและรองรับ AEC นำเสนอผ่านตัวละครที่มีชื่อเสียง นำโดย พระเอกหนุ่ม ป๊อป-ฐากูร การทิพย์, ใบเตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ, ปอนด์-อรรถกร สุขอนันต์, เมย์-อัยรินทร์ กองคำ รวมทั้ง นักแสดงชาวจีน Liu Xinyun และ นักแสดงชาวญี่ปุ่น Miyauchi Yasuhiko,
........
........
........
........
........
........
........
........
........ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัด แม่ฮ่องสอน ๑๐๕/๖ ถนนขุนลุมประพาส อำเภอเมือง จังหวัด แม่ฮ่องสอน ๕๘๐๐๐ โทรศัพท์ ๐-๕๓๖๑-๑๑๔๖ โทรสาร ๐-๕๓๖๑-๓๐๒๒
........
ฝ่ายประชาสัมพันธ์เฉพาะกิจ : บริษัท เก่งจัง ครีเอชั่น เฮ้าส์ จำกัด
นก-ศศิธร 089-927-7589, กบ-กฤศพณ 082-549-2456
บริษัทเก่งจัง ครีเอชั่น เฮ้าส์ จำกัด
เลขที่ 1/179 หมู่ 11 ซอยแข็งขัน 4 ตำบล คูคต อำเภอ ลำลูกกา จังหวัด ปทุมธานี 12130
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.