........
........
........ ........

WORLD SIGHT DAY

 
........
........WORLD SIGHT DAY หรือ วันสายตาโลก เป็นวันที่คนทั้งโลกจะรับรู้ถึงความสำคัญของการมีสายตาและการมองเห็นที่สมประกอบ ซึ่งกิจกรรมนี้ได้ถูกจัดขึ้นโดยแบรนด์ TOMS เพื่อแสดงให้คนทั่วโลกเห็นถึงความสำคัญของอุปสรรคที่เกิดจากการมีสายตาและการมองเห็นที่บกพร่อง แบรนด์ TOMS ได้ริเริ่มให้การช่วยเหลือกลุ่มคนที่ประสบปัญหาเหล่านี้ โดยการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แว่นตาภายใต้แบรนด์และนำรายได้ที่ได้มา เข้าไปช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านี้ เพื่อให้พวกเขาได้มีโอกาสใช้ชีวิตดั่งเช่นคนปรกติ
........กิจกรรม WORLD SIGHT DAY นี้ได้มีการจัดขึ้นพร้อมๆกันหลายประเทศ และในปี 2558 นี้ ทางแบรนด์ได้จัดงานนี้ขึ้นเป็นครั้งที่2 ในประเทศไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม 2558 ณ Central World โซน Atrium 2 ชั้น 1 เวลา 15:00-18:00 น.
........ ซึ่งความพิเศษของแคมเปญปีนี้คือ การแชร์มุมมองของบุคคลที่มีบทบาทสำคัญต่างๆ เกี่ยวกับโอกาสที่บุคคลคนเหล่านี้ได้รับจากการมีสายตาและการมองเห็นที่ดี ไม่ว่าในแง่ของหน้าที่การงานหรือการดำรงชีวิตประจำวันของพวกเขา ทั้งนี้ภายในงาน ได้มีการรับเชิญแขกผู้มีเกียรติ กลุ่มศิลปินดารา และสื่อมวลชนจำนวน 200 ท่าน โดยในงาน ได้มีการจัดนิทรรศการรูปถ่าย แบ่งเป็น Exhibition Zone และ Education Zone รวมถึงกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น เหล่าแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานได้สวมใส่ผ้าปิดตา เพื่อรับรู้และสัมผัสถึงประสบการณ์ในการใช้ชีวิตของผู้ที่ประสบปัญหาทางด้านสายตาและการมองเห็น ว่าถ้าเมื่อวันนึงเรามีดวงตาที่มองไม่เห็นอะไรเลยจะมีความรู้สึกอย่างไร ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนไทยและสังคมของเรา ที่จะได้เข้าใจและมองเห็นถึงความสำคัญของปัญหานี้ และรู้ว่าเราสามารถให้ความช่วยเหลือผู้คนเหล่านี้ได้อย่างไรบ้าง
........
อ่านเพิ่มเติม : 1 | 2 | 3
........
........
........
คุณรู้หรือไม่ว่า?
- ผู้คนที่ประสบปัญหาทางสายตาและการมองเห็ฯทั่วโลก มีจำนวนมากว่า 285 ล้านคน และน้อยกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของกลุ่มคนเหล่านี้ที่ได้รับการช่วยเหลือ (ที่มา : IAPB.org)
- กลุ่มเด็กและเยาวชนที่ประสบปัญหาด้านนี้ มีจำนวนมากกว่า 19 ล้านคน (ที่มา : WHO)
- ความรู้ด้านวิสัยทัศน์และการมองเห็นเป็นเนื้อหาบทเรียนที่ 80 เปอร์เซ็นต์ของเด็กจะได้เรียนรู้ในช่วง 12 ปีแรกของชีวิต ( ที่มา : Gustafoson, Kinne & Strawhacker )
- มากกว่า 90 เปอร์เซ็นของกลุ่มผู้ประสบปัญหาทางสายตา อาศัยอยู่ในประเทศที่กำลังพัฒนา ซึ่งโดยส่วนใหญ่ของกลุ่มคนเหล่านี้ สามารถเข้าถึงและได้รับการรักษาให้หายเป็นปรกติได้
........สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ WORLD SIGHT DAY ได้ที่ https://www.facebook.com/TOMSThailand
........
........
........
........
ติดต่อสอบถามรายละเอียดของงานเพิ่มเติมได้ที่ คุณปภานิจ (เล็ก) 080-7718071
คุณรภัสปวีณ (หญิง) 093-2396224
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.