........
........
........ ........

ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกฉียงใต้ !!
สุดยอดมหกรรมครีเอทีฟทอยระดับโลก
"Siam Center Presents BE@RBRICK World Wide Tour II"

 
........
........สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางแห่งงานศิลปะและออกแบบที่สำคัญในภูมิภาคเอเชีย พร้อมเดินหน้าสร้างปรากฏการณ์เหนือความคาดหมายอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน โดยคัดสรรสุดยอดงานศิลปะและดีไซน์ระดับโลกมาสลับหมุนเวียนจัดแสดงในรูปแบบนิทรรศการภายในบริเวณต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมกับ บริษัท เมดิคอม ทอย อินคอร์ฟอเรท จำกัด(Medicom Toy Incorporated Co.,Ltd.) ผู้ผลิตของเล่นยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น จัดงาน "สยามเซ็นเตอร์ พรีเซ็นต์ แบร์บริค เวิลด์ ไวด์ ทัวร์" (Siam Center Presents BE@RBRICK World Wide Tour II) มหกรรมกองทัพฟิกเกอร์แบร์บริคอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้!! โดยได้รับเกียรติจาก 80 ศิลปินชื่อดังระดับโลกมาร่วมประชันไอเดียสร้างสรรค์ผลงาน Collaboration ถ่ายทอดเอกลักษณ์การออกแบบโดดเด่นผ่านฟิกเกอร์แบร์บริคกว่า 80 ตัว พร้อมพบกับการเปิดตัวแบร์บริค Absolute Siam ขนาดยักษ์ มีความสูงถึง 2.1 เมตร ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ "มวยไทย" เป็นครั้งแรก โดยงานจะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 6-31 กรกฎาคม ศกนี้ ณ พื้นที่ไอเดียอเวนิว ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์
........แบร์บริค เวิลด์ ไวด์ ทัวร์ (BWWT : BE@RBRICK World Wide Tour) คือ มหกรรมจัดแสดง ฟิกเกอร์หุ่นหมี ภายใต้แบรนด์ "BE@RBRICK" ของเล่นครีเอทีฟทอยระดับโลกที่ได้รับการกล่าวขานและเป็นที่นิยมมากที่สุด จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและผลักดันวงการศิลปะเอเชียให้เป็นที่แพร่หลายสู่ระดับสากลอย่างกว้างขวางผ่านการนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินระดับเวิลด์คลาสที่มาร่วมถ่ายทอดจินตนาการผ่านการออกแบบลวดลายบนตัวแบร์บริค โดย BWWT ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 2011 ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีแบร์บริค ณ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งครั้งนี้เป็นการจัดเวิลด์ทัวร์ขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นหนึ่งในสถานที่จัดแสดง และเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของสยามเซ็นเตอร์ที่ได้รับเกียรติเป็นสถานที่จัดงานครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และครั้งแรกในประเทศไทย
........
........
........"สยามเซ็นเตอร์ พรีเซ็นต์ แบร์บริค เวิลด์ ไวด์ ทัวร์" มหกรรมการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของกองทัพฟิกเกอร์แบร์บริค ความพิเศษของงานนี้ คือ การรวบรวมสุดยอดศิลปินนักออกแบบ ดีไซเนอร์ และ แบรนด์แฟชั่นชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 80 ชีวิต มาร่วมประชันไอเดียถ่ายทอดจินตนาการสุดล้ำผ่านการสร้างสรรค์ผลงานด้วยเทคนิคเฉพาะทาง ทั้งการออกแบบ กราฟฟิกดีไซน์ เทคนิคการเพ้นท์ เทคนิคการขึ้นรูปตัดแปะ และงาน DIY ศิลปะสื่อผสม แปลงโฉมหุ่นของเล่นให้มีคาแรคเตอร์เฉพาะตัว ทั้งโดดเด่น แหวกแนวได้อย่างไม่มีขีดจำกัดสำหรับจัดแสดงในงานนี้เท่านั้น นำโดย Edison Chen ศิลปินนักออกแบบชาวฮ่องกงผู้มากประสบการณ์ด้านการสร้างสรรค์โปรเจคอาร์ทในระดับนานาประเทศ, Andre SARAIVA นักกราฟฟิตี้ชาวสวีเดน เจ้าของผลงานตัวการ์ตูนอารมณ์ดีที่รู้จักกันในนาม "Mr.A", Kevin Poon แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวฮ่องกง ผู้สร้างสรรค์ "CLOT" แบรนด์สตรีทแวร์อันดับต้นๆของโลก, James Jarvis นักอิลลัสเตรเตอร์ชาวอังกฤษ เจ้าของผลงานตัวการ์ตูนชื่อดัง "Aos Toys", Mika Ninagawa ช่างภาพและผู้กับกับสาวชาวญี่ปุ่น เจ้าของผลงานภาพถ่ายดอกไม้สีสด การันตีผลงานด้วยรางวัล "Kimura Ihei Photography Award in Japan" และผลงานการกำกับภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง "SAKURAN", Michiko Nakayama ดีไซเนอร์สาวผู้ก่อตั้ง "Muveil" แฟชั่นแบรนด์ชื่อดังที่เป็นที่นิยมของสาวๆทั่วโลก ด้วยคอนเซ็ปต์สาวน้อยที่มีความมั่นใจและกล้าที่จะแสดงออก แฝงด้วยอารมณ์ความหรูหราและสง่างาม
........ต่อด้วย SANRIO โดยดีไซเนอร์สาวชาวญี่ปุ่น "Yuko Yamaguchi" ผู้สร้างสรรค์คาแรคเตอร์การ์ตูนแมวสีชมพู "Hello Kitty", ELEY KISHIIMOTO แบรนด์แฟชั่นสัญชาติอังกฤษชื่อดัง ก่อตั้งโดยสองศิลปินชาวอังกฤษ "Mark Eley" และชาวญี่ปุ่น "Wakako Kishimoto", UGLYDOLL ตุ๊กตาคาแรคเตอร์สุดกวน ผลงานสร้งสรรค์ของศิลปินนักอิลลัสเตรเตอร์ "David Horvath", DEVILROBOTS ดีไซเนอร์ทอยคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนแสนซนที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก สร้างสรรค์โดยศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น "Evirob", NEIGHBORHOOD แบรนด์เสื้อผ้าสุดเท่ห์ตัวฉกาจแห่งวงการสตรีทแวร์ประเทศญี่ปุ่น ผลงานโดยดีไซเนอร์ "Shinsuke Takizawa" ร่วมด้วยเหล่านักออกแบบชื่อดังอีกมากมาย โดยสยามเซ็นเตอร์ได้เนรมิตอาร์ทแกลอรี่สุดอลังการที่จัดดิสเพลย์ฟิกเกอร์แบร์บริคกว่า 80 คาแรคเตอร์ไว้อย่างน่าสนใจเต็มพื้นที่ถนนแห่งความคิดสร้างสรรค์ โดยได้รับเกียรติจาก "เอดิสัน เฉิน" (Edison Chen) ศิลปินนักออกแบบชาวฮ่องกง เป็นผู้รับหน้าที่คูเรเตอร์ของ BBWT ในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด
........
........
........ครั้งแรกของโลก !! สยามเซ็นเตอร์ร่วมเนรมิตผลงาน Collaboration แบร์บริคคาแรคเตอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟในแบบ "Absolute Siam" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "มวยไทย" เมื่อดึงสุดยอดกีฬาไทย "มวยไทย" ที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งนักมวยไทยหลายคนได้สร้างชื่อเสียงในระดับสากลนำมาซึ่งความภาคภูมิใจไม่รู้ลืม จึงนำศิลปะแห่งมวยไทยมาถอดแบบดีเอ็นเอผสมผสานเอกลักษณ์สุดล้ำของสยามเซ็นเตอร์ ถ่ายทอดสู่ผลงานนักมวยแบร์บริคสุดประทับใจขนาดมหึมา สูง 2.1 เมตร พร้อมพบกับอีกหนึ่งคาแรคเตอร์สุดพิเศษ ผลงาน BE@RBRICK X MAMAFAKA สร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจของ พฤษ์พล มุกดาสนิท กราฟฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังผู้ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งจะจัดแสดงที่สยามเซ็นเตอร์เพียงที่เดียว ........
........
........Be the First!! เตรียมพบกับสิ่งที่คุณไม่เคยพบ ที่สุดแห่งศูนย์รวมงานศิลป์ของเมืองไทยเพียงก้าวเข้าสู่สยามเซ็นเตอร์ จะได้รับประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นรับรู้เทรนด์ที่ล้ำที่สุดจากทั่วโลก และได้รับแรงบันดาลใจใหม่ๆ ที่จะนำเสนอครอบคลุมให้กับคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ณ สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ หรือโทร. 02-658-1000 ต่อ 2265
........
........BE@RBRICK คือ หุ่นฟิกเกอร์ตัวหมีของเล่นครีเอทีฟอาร์ทสำหรับสะสมโดยเฉพาะ ภายใต้แบรนด์ Medicom Toy Incorporated บริษัทผู้ผลิตหุ่นฟิกเกอร์จากประเทศญี่ปุ่น ฟิกเกอร์แบร์บริค เกิดขึ้นเมื่อปี 2001 มีลักษณะของตัวการ์ตูนเป็นรูปหมีที่มีลักษณะกายภาพเหมือนคน ยืนสองขาตัวตรง โดยได้รับเกียรติจากศิลปินนักออกแบบร่วมสมัยจากเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป และอเมริกาเหนือมาร่วมออกแบบสร้างสรรค์คาแรคเตอร์ของตัวแบร์บริค ด้วยคอนเซ็ปต์การสร้างสรรค์อย่างเปิดกว้าง
........
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด โทร 02 658 1000 ต่อ 2265
คุณ ชนกานต์ ตระกูลศรี โน้ต โทร 08 0 6069990 chanakarn.t@supremo.co.th
คุณ ศุภริศร์ เนตรเขียน บอส โทร 08 4 5557273 supris.n@supremo.co.th
คุณ สีรีธร นิยมเสน ก้อย e mail sireetorn.n@supremo.co.th
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.