........
........
........ ........

ไม่ทิ้งคอนเซ็ปต์คู่รักรักษ์โลก นุ่น-ท็อป จูงมือวิวาห์หวานในงานแบบอีโค

 
........
........หลังจากคบหาดูใจมานานกว่า 8 ปี ในที่สุดคู่รักรักษ์โลกอย่าง นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา และ ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร ก็จูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์ในวันที่ 23 สิงหาคม 2558 ณ โรงแรมแลนด์มาร์คกรุงเทพฯ ท่ามกลางญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่าย แขกผู้มีเกียรติ เพื่อนดารานักแสดงและสื่อมวลชนที่มาร่วมแสดงความ ยินดีโดยรูปแบบการจัดงานยังคงเน้นความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
........พิธีเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เช้าโดยเป็นพิธีหมั้นแบบไทย และผูกข้อไม้ข้อมือแบบภาคเหนือซึ่งเป็นบ้านเกิดของเจ้าสาว โดยท็อปนำขบวนญาติพี่น้องและผองเพื่อนนำสินสอดทองหมั้นมามอบให้แก่ครอบครัวของนุ่น ประกอบด้วย ที่ดิน เงินสดและเครื่องประดับ โดยการจัดงานเน้นที่ความพอเพียงและเรียบง่าย ส่วนชุดเพื่อนเจ้าบ่าวก็เป็น ชุดเก่าที่เคยใส่แล้วในงานแต่งงานอื่น
 
........
........ในช่วงเย็นเป็นพิธีฉลองมงคลสมรสสไตล์อีโคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจัดขึ้น ณ โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ใกล้บ้านเจ้าบ่าว และมีรถไฟฟ้าผ่านเพื่อให้แขกทุกคนเดินทางมาร่วมงานได้สะดวกและลดจำนวนผู้ขับขี่ รถยนต์มาร่วมงาน โดยนุ่นมาในชุดเจ้าสาวมือสองเพื่อเป็นการลดการใช้วัสดุในการตัดเย็บชุดใหม่ส่วนชุดเจ้าบ่าวเป็นชุดที่ตัดขึ้นใหม่ในแบบคลาสสิกที่สามารถใส่ออกงานอื่นๆได้อีกหลายครั้ง
........
........ในส่วนของการ์ดเชิญทำจากกระดาษสีน้ำตาลที่สามารถรีไซเคิลได้มากกว่ากระดาษฟอกขาวทั่วไปโดยออก แบบให้สามารถนำซองกลับมาใช้ต่อได้และใช้กระดาษน้อยกว่าปกติส่วนสมุดเขียนอวยพรทำมาจากกระดาษ รียูส (Reuse) ใช้แล้วหนึ่งหน้าสำหรับบรรยากาศพิธีจัดเลี้ยงเป็นไปอย่างเรียบง่ายแต่อบอุ่นในคอนเซ็ปต์ งานเลี้ยงที่รบกวนสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดและสร้างขยะเหลือทิ้งน้อยที่สุดโดยดอกไม้ประดับตกแต่งงานจัดเป็น กระถางเล็กๆ ให้แขกนำกลับไปปลูกต่อที่บ้าน ส่วนอาหารเน้นเสิร์ฟอาหารออร์แกนิกและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ใช้วัตถุดิบในประเทศทั้งหมด และที่แตกต่างจากงานแต่งงานทั่วไปมากที่สุดคือไม่มีเค้ก 7 ชั้นอลังการเปลี่ยน เป็นการปลูกต้นไม้แทน ส่วนนักดนตรีที่มาบรรเลงเพลงเพื่อสร้างบรรยากาศภายในงานเ ป็นนักดนตรีที่มีความ บกพร่องทางการมองเห็น
........
........
........
........นุ่นเผยว่า "เราวางแผนกันไว้ว่าช่วงเดือนกันยายน 2558 เราต้องไปดูงานที่ต่างประเทศ ก็จะถือโอกาสฮันนีมูน ไปด้วยเลย แต่เราคงยังไม่มีน้องในตอนนี้ เพราะยังคงต้องดูแลธุรกิจหลายอย่าง ทั้งธุรกิจสินค้า Eco Design, ECOSHOP common ศูนย์การเรียนรู้งานออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่ง
........กรุงเทพมหานคร และแอปพลิเคชัน ECOLIFE ตอนนี้ละครเรื่องผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด ถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว รอการฉายอยู่ เมื่อถามว่าพ่อแม่แต่ละฝ่ายให้แง่คิดเกี่ยวกับการครองชีวิตคู่อย่างไรบ้างท็อปตอบว่า "พ่อแม่ผม ไม่ได้สอนอะไรเป็นพิเศษ แต่ท่านแสดงให้ผมเห็นมาตลอดว่าการคู่ชีวิตจะต้อง "อยู่ด้วยกัน" จึงจะดีที่สุด"ทะเลาะ" กันบ้างก็เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้ามี "ความรัก ความเข้าใจ ความไว้ใจ และการให้เกียรติ" เราจะผ่านทุกปัญหาไปได้ อย่างสวยงามครับ"
........
........
........
หมายเหตุ
บิดา-มารดาเจ้าบ่าว นายเกรียงไกร อภิรักษ์ธนากร
นางสุหงส์ อภิรักษ์ธนากร
บิดา-มารดาเจ้าสาว พลโทเลิศพันธ์ วัฒนจินดา
นางศิริลักษณ์ วัฒนจินดา
ชุดเจ้าสาว เป็นชุดคลาสสิค วินเทจ ซึ่งเป็นชุดแต่งงานมือสอง นำมาปรับแก้ให้เข้ากับ รูปร่างของเจ้าสาว
โดย Vintage corner ชั้น 1 โรงหนังลิโด้
สินสอดประกอบด้วย แหวนเพชร 3 กะรัต เงินสด 1 ล้าน 5 แสนบาท ทอง 30 บาท โฉนดที่ดิน 1 แปลง เครื่องเพชร 3 ชุด
Organiser We Wedding&Eventplanning
Photography 19NOVPHOTOGRAPHY&FOTOZEED
ภาพภายในวันงาน #Ecowedding #นุ่นท็อป
........
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อผู้แทนประชาสัมพันธ์ บริษัท FYI จำกัด
คุณ กุลยา กาศสกุล ยิ้ม โทร 08 9 777 0541 , คุณ วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ เอ๋ โทร 08 9 305 3370
www.fyibangkok.com หรือ www.facebook.com/fyibangkok
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.