........
........
........ ........

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ระเบิดศึก ช้าง บุรีรัมย์ เอเชียน ทัวร์ ครั้งที่ 1

 
................
.......บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกปีล่าสุด จับมือ "ไทยเบฟเวอเรจ" และพันธมิตร ระเบิดศึก "ช้าง บุรีรัมย์ เอเชียนทัวร์ ครั้งที่ 1" ยกพลฟาดแข้งทีมออลสตาร์ลีกลาว, ทีมออลสตาร์กัมพูชา และเปิดบ้านรับ สโมสรโปฮัง สตีลเลอร์ จากเค-ลีก พร้อมนำเงินรายได้ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส
เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2558 บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมกับ สมาคมไทย-ลาว เพื่อมิตรภาพ และสมาคมมิตรภาพไทย-กัมพูชา ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอล รายการ "ช้าง บุรีรัมย์ เอเชียนทัวร์ ครั้งที่ 1" เชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศไทย กับ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และราชอาณาจักรกัมพูชา ณ ห้องบอลรูม โรงแรมพลูแมน คิงเพาเวอร์ กรุงเทพฯ
 
 
.......โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ดร.วีรพงษ์ รามางกูร นายกสมาคมไทย-ลาวเพื่อมิตรภาพ, พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ นายกสมาคมมิตรภาพไทย-กัมพูชา, นายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอร์เรจมาร์เก็ตติ้ง จำกัด, นายไซบันดิด ราชซะพอน เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว, พล.อ.เชา สุคา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลกัมพูชา, ผู้แทนจากสถานทูตสาธารณรัฐประชาชนประธิปไตยแห่งชาติลาว และผู้แทนจากสถานทูตราชอาณาจักรกัมพูชา ร่วมกันแถลงข่าว
.......โดยประธานสโมสรแชมป์ไทยลีก เผยว่า การแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ จุดประสงค์หลัก คือ ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม อย่างที่หลายคนถามว่าดาวสีส้มบนโลโก้สโมสรคืออะไร บ้างก็ว่าแชมป์ไทยลีก บ้างก็ว่าแชมป์ลีกคัพ บ้างก็ว่าแชมป์เอฟเอคัพ แต่ความจริงแล้วดาวดวงนี้คือ ดาวจิตอาสา ฉะนั้นการที่บุรีรัมย์ จะทำอะไรก็จะต้องได้ประโยชน์แก่สาธารณชนด้วย เช่น ในฟุตบอลรายการนี้เราก็จะนำเงินรายได้มอบให้กับประเทศนั้นๆ เพื่อเอาไปทำสาธารณะประโยชน์
........
........
.......ด้าน นายสุรพล อุทินทุ กล่าวว่า การที่ช้างเข้ามาสนับสนุนฟุตบอลรายการนี้ เพราะจุดประสงค์หลักตรงกับแนวคิดของเรา ที่บอกว่า "ช้างเติมเต็มคำว่าเพื่อน" เราจึงใช้กีฬาสานสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน เราจึงพร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีจุดมุ่งหมายเกี่ยวกับการทำจิตอาสา
.......สำหรับการแข่งขันฟุตบอล "ช้าง บุรีรัมย์ เอเชียนทัวร์ ครั้งที่ 1" สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 เอเชีย แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015 ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์ 4 สมัย ได้เป็นทีมแรกของเมืองไทย เตรียมเปิดตลาดเอเชีย และเชื่อมความสัมพันธไมตรีกับประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยการยกพลออกไปโชว์ฝีเท้า กับ 2 ทีมชั้นนำในอาเซียน อย่าง ทีมออลสตาร์ลีกลาว และทีมออลสตาร์กัมพูชา รวมถึงเปิดบ้านพบกับยอดทีมจากเค-ลีก โปฮัง สตีลเลอร์ นำรายได้ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส และทำสาธารณประโยชน์
   
........
.......โดยการแข่งขัน "ช้าง บุรีรัมย์ เอเชียนทัวร์ ครั้งที่ 1" เกมแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะออกไปเยือนทีมออลสตาร์กัมพูชา วันที่ 23 มกราคม 2559 ที่ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยรายได้จะมอบให้โรงพยาบาล KANTHA BOPHA CHILDREN HOSPITAL เพื่อใช้ในการซื้อยา และอุปกรณ์การแพทย์ รักษาเด็กยากไร้ และมอบให้กับการสนับสนุนกิจกรรมฟุตบอล อะคาเดมีของกัมพูชา
........
.......จากนั้นวันที่ 27 มกราคม 2559 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะกลับมาเปิดสนามไอ-โมบาย สเตเดียม พบโปฮัง สตีลเลอร์ ยอดทีมจากเค-ลีก ประเทศเกาหลีใต้ รายได้มอบให้โรงพยาบาลสมิติเวชฯ เพื่อช่วยเหลือเด็กในโครงการผ่าตัดแก้ไขกระดูกหลังคด ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวาระครบรอบ 88 พรรษา และปิดท้ายด้วยการออกไปเยือน ทีมออลสตาร์ลีกลาว ในวันที่ 31 มกราคม 2559 ที่สาธารณรัฐประชาชนประธิปไตยแห่งชาติลาว โดยรายได้จะมอบให้เป็นทุนสำหรับการก่อสร้างอาคารเรียนในประเทศลาวต่อไป
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.