........
........
........ ........

เปิดมิติใหม่แห่งการทำงาน สหพันธ์ฯ จับมือกับ ๒ กระทรวงใหญ่
และองค์กรระหว่างประเทศ (ยูเสด)
จัด
โครงการคัดเลือกและพิธีประกาศเกียรติคุณ
"นักธุรกิจสตรีตัวอย่างและนักวิชาชีพสตรีตัวอย่าง ประจำปี ๒๕๕๘"
และ"สุดยอดสตรีนักธุรกิจอนุรักษ์โลก ประจำปี
๒๕๕๘"

 
........
........สหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ (สสธวท.) ร่วมกับ กระทรวง การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงอุตสาหกรรม และองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ ของสหรัฐอเมริกา (United States Agency for International Development - USAID) จัดพิธีประกาศเกียรติคุณนักธุรกิจสตรีตัวอย่างและนักวิชาชีพสตรีตัวอย่าง ประจำปี ๒๕๕๘ และ สุดยอดสตรีนักธุรกิจอนุรักษ์โลก ประจำปี ๒๕๕๘ ในวันเสาร์ที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๙.๐๐ น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเจ ดับบลิว แมริออท สุขุมวิท ซอย ๒ โดยในปีนี้ ได้มอบให้สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-กรุงเทพ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธาน จัดงาน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่การมอบรางวัลได้ยกระดับและเปิดมิติใหม่ในการรวมพลังทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรระหว่างประเทศร่วมดำเนินการ
........
........สหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยฯ ดำเนินโครงการและจัดพิธีประกาศเกียรติคุณแก่ สตรีนักธุรกิจตัวอย่างและนักวิชาชีพตัวอย่างเป็นครั้งแรกเมื่อปี ๒๕๒๗ มีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกสตรีไทยผู้ประกอบธุรกิจและสตรีไทยผู้ประกอบวิชาชีพที่ประสบความสำเร็จและสมควรได้รับการยกย่องเชิดชูให้เป็นแบบอย่าง แก่บุคคลทั่วไป ทั้งจากในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค อีกทั้งสร้างภาพพจน์ที่ดีของสตรีนักธุรกิจและนักวิชาชีพในทัศนคติของประชาชนทั่วไป และดำเนินโครงการสุดยอดสตรีนักธุรกิจอนุรักษ์โลก ตั้งแต่ปี ๒๕๕๗ เพื่อคัดเลือกสตรีผู้ที่มีบทบาทในการพัฒนาธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และในปีนี้ ได้ริเริ่มจัดให้มีการคัดเลือกสตรีวัยก้าวหน้าดีเด่นเพื่อเพิ่มโอกาสส่งเสริมให้สตรีในรุ่นต่อๆไป มีประสบการณ์กว้างขวางขึ้น โดยเข้าร่วมประชุมกับองค์กรสตรีในระดับนานาชาติ
........คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ และประธานอำนวยการจัดงาน กล่าวว่า "ในปีนี้นับเป็นการเปิดมิติใหม่แห่งการทำงานของสหพันธ์ฯ ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ กระทรวงอุตสาหกรรม และองค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (United States Agency for International Development - USAID) ที่มาร่วมกันดำเนินโครงการคัดเลือกสตรีนักธุรกิจตัวอย่างและนักวิชาชีพตัวอย่าง โดย พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ Ms. Beth Paige ผู้อำนวยการใหญ่ องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ให้เกียรติมาร่วมงาน ร่วมเป็นประธานมอบประกาศเกียรติคุณและแสดงความยินดีในงานพิธีประกาศเกียรติคุณ "นักธุรกิจสตรีตัวอย่างและนักวิชาชีพสตรีตัวอย่าง ประจำปี ๒๕๕๘" "สุดยอดสตรีนักธุรกิจอนุรักษ์โลก ประจำปี ๒๕๕๘" และสตรีวัยก้าวหน้าดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๘ ในครั้งนี้ด้วย
........
........
........สตรีนักธุรกิจและนักวิชาชีพที่ประสบความสำเร็จจนได้รับการยกย่องในวันนี้แล้วนั้น ให้ถือเป็นภาระหน้าที่ เป็นผู้ส่งต่อ สนับสนุน เป็นแบบอย่าง และแรงบันดาลใจให้แก่สตรีรุ่นใหม่และรุ่นต่อๆ ไป เป็นกำลังใจในการพัฒนาตนเองไปสู่ความสำเร็จที่ก้าวไกลในอนาคต" ในการดำเนินการคัดเลือกในปีนี้ คณะกรรมการตัดสินล้วนแล้วแต่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิและผู้นำองค์กรจากหลากหลายสาขาอาชีพ เช่น กระทรวงอุตสาหกรรม กรมกิจการสตรีและครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ ที่ปรึกษาสหพันธ์ฯ อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (ยูเสด) องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์กรมหาชน) อดีตผู้เคยได้รับรางวัล เป็นต้น นับเป็นการสรรหาที่เข้มข้นและนำมาซึ่งความภาคภูมิใจสำหรับผู้ได้รับรางวัลเป็นอย่างยิ่ง
 
........
........นางพนิดา ชอบวณิชชา ที่ปรึกษาสหพันธ์ฯ และประธานโครงการสตรีนักธุรกิจตัวอย่าง และนักวิชาชีพตัวอย่าง ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "ขอแสดงความยินดีกับนักธุรกิจสตรีตัวอย่างและนักวิชาชีพสตรีตัวอย่างที่ได้รับรางวัล จำนวน ๙ ท่านในปีนี้ คณะกรรมการสรรหาและตัดสินได้พิจารณาผู้ที่เหมาะสมจะได้รับรางวัล โดยมีหลักเกณฑ์ อาทิ ต้องเป็นนักธุรกิจสตรีไทย อายุตั้งแต่ ๔๕ ปี ขึ้นไป ประกอบธุรกิจที่มีส่วนร่วมทำประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติ ซึ่งดำเนินกิจการมาไม่ต่ำกว่า ๕ ปี โดยเป็นเจ้าของ หรือ เป็นหุ้นส่วนบริหารในระดับกรรมการผู้จัดการ ไม่อยู่ในคณะกรรมการโครงการสตรีตัวอย่างของสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยฯ เป็นต้น" ผลการตัดสินผู้ได้รับรางวัลนักธุรกิจสตรีตัวอย่างและนักวิชาชีพสตรีตัวอย่างในปีนี้ ได้แก่
? นางนวลพรรณ ล่ำซำ นักธุรกิจสตรีตัวอย่าง ส่วนกลาง
? นางอรวรรณ รัตนไตรภพ นักธุรกิจสตรีตัวอย่าง ภาคกลาง
? นางอนงค์ศรี สิทธิอาษา นักธุรกิจสตรีตัวอย่าง ภาคเหนือ
? นางชุติมา สงวนตระกูล นักธุรกิจสตรีตัวอย่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
? นางระเบียบ จิตเกื้อ นักธุรกิจสตรีตัวอย่าง ภาคใต้
? รศ.สพญ.ดร.นันทริกา ชันซื่อ นักวิชาชีพสตรีตัวอย่างส่วนกลาง ภาครัฐ
? แพทย์หญิงสุวิมล เกียรติศรีธารา ชีวมงคล นักวิชาชีพสตรีตัวอย่างส่วนกลาง ภาคเอกชน
? แพทย์หญิงภัททิรา ทางรัตนสุวรรณ นักวิชาชีพสตรีตัวอย่างส่วนภูมิภาค ภาครัฐ
? นางธิดาพร เหล่าวิเศษกุล นักวิชาชีพสตรีตัวอย่างส่วนภูมิภาค ภาคเอกชน
........ดร.ชนม์ชนก วีรวรรณ ที่ปรึกษาสหพันธ์ฯ และประธานโครงการสุดยอดสตรีนักอนุรักษ์โลก กล่าวเพิ่มเติมว่า"สตรีนักธุรกิจทั้ง ๙ ท่าน ที่ได้รับรางวัลสุดยอดสตรีนักธุรกิจอนุรักษ์โลกในปี ๒๕๕๘ นี้ มีทั้งสตรีนักธุรกิจระดับ ใหญ่ กลาง เล็ก และสตรีผู้นำวิสาหกิจชุมชน ซึ่งได้ใช้กลยุทธ์ธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พัฒนาคนให้มีจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry) เติบโตยิ่งขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นว่า การทำธุรกิจอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนั้น คุ้มค่าและมีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง"
ผลการตัดสินผู้ได้รับรางวัลสุดยอดสตรีนักอนุรักษ์โลก ทั้ง ๙ ท่าน ผู้ได้รับรางวัล ได้แก่
? นางสาวฐิตินันท์ วัธนเวคิน
? นางละเอียด บุ้งศรีทอง
? นางกัญญา อ่อนศรี
? นางป้อมเพ็ชร สาริบุตร
? นางสาวมาริสา สุโกศล หนุนภักดี
? นางธิดา ชูโชติ
? นางณัฏฐกัญญา แสงโพธิ์
? นางวงเดือน วังวิวัฒน์
? นางสาวกณิศา พิมสาร
........ดร.สิริเบญจา กอวัฒนา ประธานโครงการสตรีวัยก้าวหน้าดีเด่น กล่าวเสริมว่า "เพื่อส่งเสริมให้สตรีวัยก้าวหน้าประเทศไทยได้เข้าไปมีบทบาทในเวทีโลกมากขึ้น ในปีนี้ ได้จัดให้มีการคัดเลือกสตรีวัยก้าวหน้าดีเด่น โดยผู้ได้รับ การคัดเลือกจะได้รับทุนสำหรับลงทะเบียนเป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม Asia-Pacific ของสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจ และวิชาชีพสากล (BPW International) ในวันที่ ๙ - ๑๐เมษายน ๒๕๕๙ ณ ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งคณะกรรมการโครงการฯ ได้คัดเลือกให้ น.ส.กัลยา วัฒนธีรวุฒิ สมาชิกสตรีวัยก้าวหน้า จาก สธวท.ขอนแก่น เป็นผู้ได้รับทุนดังกล่าว"
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณ ดวงใจ ยงยิ่งเชาว์ มือถือ 085-246-6614
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.