........
........
........ ........

ฟูจิฟิล์มผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส รุกตลาดหวังดันมาร์เกตแชร์ 50%
พร้อมเปิดตัว แนะนำกล้องมิลเลอร์เลสระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ X-T10

 
........
........บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากกล้องระดับพรีเมี่ยมในตระกูล X Series ล่าสุด เปิดตัวกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส Flagship ระดับพรีเมี่ยมX T10 กล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ ในบอดี้รูปทรงสไตล์ คลาสสิก สวยลงตัว มากับเซ็นเซอร์ X-Trans CMOS II โดดเด่นด้วยระบบ ออโต้โฟกัสที่จับภาพเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วมาก ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคตคุณภาพที่ยอดเยี่ยม พร้อมกันนี้ ได้เตรียมแผนโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ โดยใช้ Celebrity ชื่อดังเพื่อถ่ายทอดภาพลักษณ์กับกลุ่มเป้าหมาย เตรียมใช้งบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท หวังดันมาร์เกตแชร์เป็น 50% ในปีนี้
........นายไทสุเกะ ทารุมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ในปีที่ผ่านมานี้ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดกล้องมิลเลอร์เลส และโดยเฉพาะในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ ฟูจิฟิล์มก็ได้เปิดตัวกล้องดิจิตอล X- A2 กล้องในตระกูล X Series ที่โดดเด่นด้วยรูปแบบการถ่ายภาพแบบเซลฟี่ สวยสมจริงซึ่งถือว่าได้ประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง
........โดยเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส ครองมาร์เกตแชร์ถึง 35%และในวันนี้ ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวกล้องดิจิตอล Lineup ใหม่ล่าสุด ในตระกูลXSeriesระดับพรีเมี่ยมตัวใหม่ล่าสุด X-T10 มีเทคโนโลยีเฉพาะของฟูจิฟิล์ม เพื่อให้คุณภาพที่ยอดเยี่ยมระดับพรีเมี่ยม ในรูปลักษณ์ที่ลงตัวแบบคลาสสิก ดีไซน์ อันเป็นจุดเด่นของกล้องในตระกูล X Seriesตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้คุณภาพที่ดีที่สุด ซึ่งถือเป็นปรัชญาของบริษัทฟูจิฟิล์ม ดั่งสโลแกน "นวัตกรรมอันทรงคุณค่า" (Value fromInnovation) ซึ่งหมายความว่า ฟูจิฟิล์ม ได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูง พัฒนาสินค้าและบริการที่ดีที่สุดสู่ผู้บริโภค และเป็นการรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในอนาคตอีกด้วย พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาด ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย ผ่านทางสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า"นายทารุมิ กล่าว
........นายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย ในปี 2557 อยู่ที่ 380,000 ตัว รวมกล้องคอมแพค กล้องดีเอสแอลอาร์ และกล้องมิลเลอร์เลส ซึ่งตลาดโดยรวมลดลงประมาณ 51% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 5,340ล้านบาท ลดลงประมาณ 21%เมื่อเทียบกับปี 2556 โดยมีกล้องคอมแพคลดลงอย่างมากถึง 53%ในเชิงมูลค่า โดยปัจจัยมาจากผู้บริโภคที่เปลี่ยนพฤติกรรมมาถ่ายภาพจาก สมาร์ทโฟน ซึ่งมีความสะดวก ในการแชร์ภาพได้เลย
........ในขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์ มีอัตราการเติบโตลดลงเช่นกันประมาณ 4% เชิงมูลค่าและประมาณ 14%ในเชิงปริมาณ ส่วนกล้องมิลเลอร์เลส ซึ่งเป็นตลาดที่น่าจับตามอง มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากประมาณ 35% ในเชิงปริมาณ หรือ 40%ในเชิงมูลค่า ซึ่งฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เลสอยู่ที่ 34% ในเชิงมูลค่า ในปี2557ขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดมิลเลอร์เลส อย่างไรก็ตาม
........สำหรับภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในปีนี้ 2558คาดว่ามูลค่า ตลาดรวมประมาณ 5,600ล้านบาท มีมูลค่าเพิ่มขึ้น ประมาณ5%เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยแนวโน้วในตลาดกล้องคอมแพค และกล้องดีเอสแอลอาร์ในเชิงมูลค่ายังคงมีการหดตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดย กล้องCompact จะลดลงประมาณ52%และกล้อง DSLR ลดลงประมาณ 17% แต่มูลค่ากล้องมิลเลอร์เลสโดยรวมมีการขยายตัวของตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องประมาณ 16% โดยในเดือนเมษายน2558 ที่ผ่านมา ตลาดของกล้องมิลเลอร์เลสได้นำหน้าตลาด DSLR ทั้งในด้านจำนวนตัว(unit) และมูลค่า(value) เรียบร้อยแล้ว
........
........
........และในส่วนของฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทายที่สูงยิ่งขึ้น โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสเพิ่มขึ้นเป็น 50% ในปี 2558 นี้ แม้ว่าการแข่งขันด้านราคาของกล้องมิลเลอร์เลสจะรุนแรงและการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่จากคู่แข่งขัน แต่ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายระดับบน ที่ต้องการประสิทธิภาพสูง ไฟล์ภาพที่สวยงาม ในดีไซน์ที่โดดเด่นระดับพรีเมี่ยม(X-DNA) ซึ่งฟูจิฟิล์มได้รับกระแสตอบรับอย่างดี ในกล้องดิจิตอลตระกูล X Series มาโดยตลอด :ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้มาจากปรัชญาของฟูจิฟิล์ม "Culture of Photography" ของ ซีอีโอ มร. โคโมริ ที่เขียนลงในหนังสือ "Innovating Out of Crisis ว่า "รูปภาพคือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะสามารถสะท้อนถึงวัฒนธรรมของมนุษย์
........
........และรูปภาพคือการจดจำที่วิเศษสุดในทุกช่วงเวลาที่สวยงามและดีเยี่ยมในชีวิต" ฟูจิฟิล์มมาจากพื้นฐานจากอุตสาหกรรมการถ่ายภาพ\ บริษัทรู้ว่าอะไรคือความต้องการที่แม้จริงของผู้บริโภคที่รักการถ่ายภาพ ดังนั้นกลยุทธ์หลักในการพัฒนาสินค้าคือการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการถ่ายภาพให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการเพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ สมาร์ทโฟน จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการถ่ายภาพของคน แต่ก็ยังไม่สามารถทดแทนการถ่ายภาพที่ต้องใช้เทคนิคการถ่ายภาพชั้นสูงทั้งศาสตร์และศิลป์เพื่อให้คุณภาพไฟล์ภาพที่แตกต่างจากการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน
........
ดังนั้นนวัตกรรมการพัฒนากล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์มจึงดำเนินตามปรัชญา "Culture of Photography" ที่เป็นเอกลักษณ์ของฟูจิฟิล์ม ซึ่งผู้ถ่ายภาพจะเช้าถึงอารมณ์และความรู้สึกของวัฒนธรรมถ่ายภาพที่แท้จริง และล่าสุด ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องดิจิตอล X-T10 ซึ่งถือว่าเป็นกล้องระดับพรีเมี่ยม มีความโดดเด่น คือ เป็นกล้องมิลเลอร์เลส เปลี่ยนเลนส์ได้ และนำเอานวัตกรรมทางเทคโนโลยี X-Trans CMOS II ซึ่งพัฒนาคุณภาพให้มีความละเอียดถึง 16ล้านพิกเซล พร้อมระบบประมวลผล EXRProcessor II ซึ่งให้ภาพที่มีความคมชัดสูง พร้อมระบบช่องมองภาพแบบ อิเล็กทรอนิกส์ วิวไฟน์เดอร์ (Electronic Viewfinder) ที่มีความละเอียดถึง 2.36 ล้าน และมีอัตราขยายใหญ่ที่สุดถึง 0.62X นอกจากนี้ยังมี Lag-time ที่ต่ำเพียง 0.005 วินาทีซึ่งถือว่าเร็วที่สุดในโลก จุดเด่นของกล้อง X-T10 คือระบบ ออโต้ โฟกัสแบบใหม่ ที่รวดเร็วสามารถจับภาพที่วัตถุเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี(High Speed Focusing) และระบบออโต้ มาโคร ที่สมบูรณ์แบบ
........ นอกจากนี้ยังสามารถปรับตั้งค่าการถ่ายภาพได้หลากหลายครอบคลุมการถ่ายภาพได้ทุกรูปแบบ ใช้งานได้สะดวกร่วมกับ เลนส์ FUJINONXF ต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายช่วงทางยาวโฟกัส พร้อมกันนี้ X-T10 ยังมีระบบเชื่อมต่อ Wifi ซึ่งสามารถสั่งการถ่ายภาพและแชร์ภาพจากมือถือ โดยผ่านCamera Remote ของฟูจิฟิล์ม จอแสดงภาพขนาด 3 นิ้ว บอดี้แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา ในดีไซน์สวยงาม คุณภาพระดับมืออาชีพ
........
........
........สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของ X-T10 ในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ นับเป็นอีกกลยุทธ์หลักที่ฟูจิฟิล์มให้ความสำคัญ โดยครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณมากกว่า50 ล้านบาท โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักและขยายเป้าหมายไปยังกลุ่มวัยรุ่น และตลาดผู้เริ่มใช้กล้องให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร ทางบริษัท ฯ จึงใช้กลยุทธ์ในการใช้Celebrityที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย คือ "คุณจินตนัดดา ลัมะกานนท์" หรือ แป้งโกะ นักร้อง นักแสดง ชื่อดัง ที่ชื่นชอบการใช้กล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์มเป็นส่วนตัว มาถ่ายทอดแรงบันดาลใจและเข้าถึงแก่นแท้ในการถ่ายภาพจากไลฟ์สไตล์ของตนเอง และให้อารมณ์และทุกความรู้สึกจากการกดชัตเตอร์ ถ่ายทอดภาพออกมาสวยตามสไตล์ของตัวเอง ให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงที่รักการถ่ายภาพ
........
........
........นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มจะมุ่งเน้นจัดกิจกรรมBelowthe Line เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยได้จัดทำโครงการFUJIFILMPhoto Rally IIในช่วงเดือน กรกฏาคม และ FUJIFILM X-Treme Photo Tripในช่วงปลายปีนี้ พร้อมกันนี้ เพื่อให้ผู้ใช้กล้อง X Series สามารถใช้งานกล้องให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ฟูจิฟิล์มจึงจัดกิจกรรมการถ่ายภาพ Workshopในแก่กลุ่มลูกค้าที่ใช้กล้อง X Series ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เพื่อใช้เป็นฐานในการขยายตลาดกล้องมิลเลอร์เลสของฟูจิฟิล์มได้โดยตรง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัด กิจกรรมผ่านโซเซียลมีเดีย ทาง แฟนเพจ FUJIFILM X-Society และ FUJIFILM X Series Club Thailand เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในภาพลักษณ์ของกล้องดิจิตอลระดับพรีเมี่ยม ในตระกูล X Series และแน่นอนที่สุด เรายังตอกย้ำแบรนด์ของสินค้า โดยการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อบน BTS และ POP ณ. จุดขาย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด
........ฟูจิฟิล์มจึงยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์เพื่อรักษาความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล การเปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่X-T10จะเติมความแข็งแกร่ง และครอบคลุมตลาดระดับพรีเมี่ยม ให้กับกล้องมิลเลอร์เลสของฟูจิฟิล์ม เพื่อให้เข้าถึงปรัชญา "Culture of Photography"รวมถึงการจัดทำโฆษณาผ่านทาง คุณแป้งโกะ ในสื่อต่างๆอย่างครบวงจร พร้อมกิจกรรมที่เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้กล้อง X Series โดยตรง จะช่วยผลักดันให้ฟูจิฟิล์มเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส มีมาร์เกตแชร์ของตลาดกล้องดิจิตอล50% ในปี 2558 นี้แน่นอน" นายสิทธิเวช กล่าว ........
........
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ช่อทิพย์ ง้าวพิทักษ์ธรรม / ศศิธร ดิษฐเจริญ
บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด
โทร 02-2706000 ต่อ 491 / 493
มือถือ 081-9087712 / 084-0725118
E-mail: chotip.ngawpithaktham@fujifilm.com
Sasithorn.ditcharoen@fujifilm.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.