........
........
........ ........

อกาลิโก โยคะ เปิดตัว สตูดิโอ Agaligo Yoga (อกาลิโก โยคะ)

 
................
.......สตูดิโอ แมงโก้ PR. - อัฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ หรือ "ป้าจิ๊" ของคนในวงการบันเทิง เปิดตัวสตูดิโอแห่งใหม่ อกาลิโก โยคะ ภายใต้แนวความคิด "เคลื่อนไหวร่างกาย ภายในดูจิต" เน้นการเรียนโยคะเพื่อสุขภาพดีแบบองค์รวม ในบรรยากาศสุดสงบ ณ บริเวณ ชั้น 2 เดอะชอปปส์ แกรนด์ พระรามเก้า แอทเบ็ล โดยมีเพื่อนๆ พี่น้องในวงการ เซเลบริตี้ และลูกศิษย์ร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น คุณตั๊ก มยุรา เศวตศิลา, คุณม้า อรนภา กฤษฏี, คุณตุ๊ก ดวงตา ตุงคมณี, คุณกบ ปภัสรา เตชะไพบูลย์, คุณกิ๊ก สุวัจนี, คุณดี้ ชนานา นุตาคม, คุณเชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ, คุณพลอย ภัทรากร ตั้งศุภกุล, คุณอั๋น วิทยาวสุไกรไพศาล ร่วมด้วยเซเลบริตี้รุ่นใหม่ คุณจรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, คุณศรันย์ภัค เพ็ญชาติ และคุณนันทินี อัมระนันท์
.......โดยป้าจิ๊ได้กล่าวภายในงานว่า "สำหรับการฝึกโยคะ โดยปกติแล้วสิ่งที่ทุกคนได้รับคือเรื่องของร่างกายที่จะมีความแข็งแรง ยืดหยุ่นและอ่อนตัวมากขึ้น แต่สำหรับการมาฝึกที่นี่ สิ่งที่พิเศษขึ้นมาคือ การที่จะนำการฝึกจิตเข้ามาใช้ควบคู่ไปกับการฝึกโยคะ กำหนดลมหายใจพร้อมกับเคลื่อนไหวร่างกายอย่างต่อเนื่อง .......นอกจากนี้จะมีช่วงเวลาพิเศษที่ให้ผู้ฝึกได้พักผ่อนร่างกายและจิตใจอย่างเต็มที่ ด้วยการเข้าสู่การฝึกจิตอย่างเต็มรูปแบบ การฝึกโยคะแบบผสมผสานเหล่านี้ จะทำให้ทุกคนได้พบกับที่พึ่งที่เกาะภายในตนเอง นั่นคือจิตภายในของเรา เพราะฉะนั้นทุกคนจะได้ความสุขแบบองค์รวมคือ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงควบคู่กับสุขภาพจิตใจที่เข้มแข็ง ป้าอยากเห็นทุกคนมีสุขภาพที่ดีจากภายในออกสู่ภายนอกอย่างแท้จริง ท่ายาก ไม่ยาก ไม่สำคัญ สำคัญที่ได้ดูแลร่างกายและจิตใจ"
.......ด้านคุณหมอปูเป้ พญ.ท.พญ. อัญชญา แย้มสุคนธ์ ครูผู้สอนจากอกาลิโกโยคะ กล่าวว่า "โยคะ เปรียบเสมือนแพทย์ทางเลือกที่จะเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย ซึ่งโดยปกติแล้วการดูแลสุขภาพของคนส่วนใหญ่มักจะเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ คือปล่อยให้ร่างกายเกิดโรคหรือความผิดปกติแล้วจึงแก้ไขความเจ็บป่วยเหล่านั้น แต่โยคะ คือการเข้าไปแก้ไขที่จุดเริ่มต้นหรือสาเหตุของความไม่สบายกาย นั่นคือการเพิ่มความแข็งแรง ของอวัยวะทั้งภายในและภายนอก ฝึกให้ร่างกายเรียนรู้ที่จะรักษาตนเองและสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อต่อสู้กับโรคภัยต่างๆ จึงเหมือนการสร้างเกราะคุ้มกันตนเองไว้ก่อน สร้างความแข็งแรงของร่างกายไว้ก่อน เพื่อที่จะต่อสู้กับความเจ็บป่วยได้ การฝึกโยคะ เป็นการดีทอกซ์ตัวเองด้วยการหายใจ เพราะในการฝึกโยะคะ ลมหายใจเราจะลึกขึ้น หายใจได้ทั่วทั้งปอด เมื่อร่างกายได้รับออกซิเจนจากการหายใจ เลือดก็จะนำออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ การไหลเวียนสูบฉีดเลือดจะดีขึ้น และในขณะที่มีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องตามอาสนะต่างๆ ร่างกายจะมีการ ยืด เหยียด ข้อต่อ กล้ามเนื้อแข็งแรงมากขึ้น นอกจากนี้ โยคะบางอาสนะ ยังส่งผลต่ออวัยวะภายใน สามารถกระตุ้นการทำงานของต่อมไร้ท่อได้"
........
.......สตูดิโอ อกาลิโก โยคะ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 เดอะช็อปปส์ แกรนด์ พระราม9 แอท เบ็ล (หลังเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม9) โดยได้รวบรวมคลาสเรียนไว้อย่างหลากหลาย อาทิ
.......Basic Flow โยคะขั้นพื้นฐานที่มีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างสมาธิด้วยการกำหนดลมหายใจพร้อมกับเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับร่างกายอย่างสมดุล
.......Hot Flowโยคะขั้นพื้นฐานที่มีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ในห้องที่มีอุณหภูมิ 37 องศา ซึ่งใช้คลื่นพลังงานความร้อนอินฟาเรดจาก "เซรามิคอินฟาเรดฮีทเตอร์" ที่มีความปลอดภัยสูงและมีเพียงไม่กี่เครื่องในประเทศไทย โดยคลื่นอินฟาเรดมีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และการทำงานของเซลต่างๆสามารถขจัดสารพิษตกค้างและบรรเทาอาการเจ็บปวดจากการเล่นกีฬาได้
Flow การฝึกโยคะไปกับอาสนะต่างๆ ที่มีความต่อเนื่องและท้ายทายมากขึ้น
Power การฝึกโยคะโดยใช้พลังงานในการขับเคลื่อนร่างกาย
Yin โยคะที่เน้นความสงบ ช่วยปรับสมดุลภายใน เหมาะสำหรับผู้ฝึกทุกระดับ
FLY เป็นการออกกำลังกายรูปแบบใหม่เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ร่างกาย ค้นหาความสงบภายในจิตใจ โดยใช้ hammock หรือผ้ายืดชนิดพิเศษรองรับน้ำหนักได้ถึง 1,000 กิโลกรัม แบ่งเป็น 2 ระดับ คือ Basic Fly และ Flowing Fly

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดคลาสเรียน และโปรโมชั่นต่างๆได้จาก
สตูดิโอ Agaligo Yoga (อกาลิโก โยคะ)
ชั้น 2 เดอะช็อปปส์ แกรนด์ พระราม9 แอทเบ็ล (หลังเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม9)
โทร 02 168 1297-9 แฟกซ์ 02 168 1296
e-mail : agaligoyoga@gmail.com
Facebook Fanpage : Agaligo Yoga
http://www.agaligoyoga.com/ Please Call : 66-2-202-2014
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สตูดิโอ แมงโก้ PR.
คุณ ปัฏ ปรีชาพานิช (แกะ) โทร.089-152-5786
คุณ จิระภัทร์ หอมสนิท (ซี) โทร.085-796-0976
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.